Thêm 2 chân dài Việt Nam sang Thái Lan thi đấu

11:36 Thứ tư 09/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau Nguyễn Thị Ngọc Hoa, đến lượt Nguyễn Linh Chi và Bùi Thị Ngà trở thành những cái tên tiếp theo được thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League) trong mùa giải 2015.

2015 là mùa bóng thứ 2 mà phụ công kỳ cựu Nguyễn Thị Ngọc Hoa nhận lời mời thi đấu cho một CLB Thái Lan. Bến đỗ mà tay đập đến từ Long An lựa chọn là BangKok Glass thay vì tiếp tục gắn bó với Ayutthaya ATTC - CLB cùng từng cô giành hạng 3 tại giải VĐQG Thái Lan mùa giải 2014.

Bùi Thị Ngà (áo đỏ) xuất ngoại ở tuổi 20.

Thông tin Ngọc Hoa tiếp tục được các CLB hàng đầu Thái Lan săn đón quả là một tín hiệu khả quan cho bóng chuyền Việt Nam nói chung và cá nhân Ngọc Hoa nói riêng. Bởi sự tỏa sáng của phụ công số 1 Việt Nam trên đất Thái sẽ là bước đệm để các nhà tuyển trạch xứ sở chùa vàng để mắt hơn đến các tay đập còn lại.

Cách đây ít ngày, một tin vui nữa lại đến cho giới mộ điệu bóng chuyền bởi 2 chân dài đang thi đấu cho CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank là Bùi Thị Ngà và Nguyễn Linh Chi đã chính thức trở thành những tay đập tiếp theo được thi đấu tại Thai League. Cả 2 sẽ cùng khoác áo CLB Sisaket VC - á quân quốc gia mùa giải 2014.

Trong khi Linh Chi được người Thái "chấm" ngay lần đầu đánh chính trong màu áo tuyển QG Việt Nam.

Chuyền 2 Linh Chi sinh năm 1990, cao 1m73. Còn phụ công Bùi Ngà sinh năm 1994, cao 1m87. Cả 2 đã lọt vào mắt xanh của Sisaket ở kỳ VTV Cup vừa qua khi góp công rất lớn giúp chủ nhà đánh bại trẻ Thái Lan để lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp mà Thai League có sự góp mặt của 3 tay đập Việt Nam trong cùng 1 mùa giải. Năm ngoái, Ngọc Hoa chơi cho Ayutthaya còn Kim Liên và Đỗ Thị Minh từng khoác áo Idea Khonkaen.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục