Thể thao Việt Nam và Asian Games 2014: Sẵn sàng nhập cuộc

07:21 Thứ hai 15/09/2014

Ngày 15-9, cánh quân chính của đoàn thể thao Việt Nam dự Asian Games 17-2014 (trong đó có Trưởng đoàn Lâm Quang Thành) sẽ di chuyển tới Hàn Quốc tham dự Đại hội. Công việc chuẩn bị của các đội tuyển đã hoàn tất 90% khối lượng trước khi tranh tài…

Quan trọng nhất là tâm lý

Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Tới thời điểm này, ở công tác chuẩn bị, nhiều đội tuyển đã tập luyện tốt. Một số VĐV đã sớm tới Hàn Quốc tập luyện trước khi Asian Games diễn ra. Lãnh đạo ngành tin tưởng với tâm lý ổn định, các tuyển thủ sẽ đạt hiệu quả trong thi đấu”. Ngày 15-9, đoàn đầu tiên của thể thao Việt Nam lên đường. Tuy nhiên, một số môn sẽ đi rải rác phía sau do phụ thuộc theo lịch thi đấu của Á vận hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (phải) trao cờ cho Trưởng đoàn thể thao Lâm Quang Thành.

Lúc này, thể thao Việt Nam vẫn còn VĐV tập luyện ở nước ngoài với các đội như xe đạp, bắn cung, taewkondo, điền kinh, bơi, karatedo. Trong số những tuyển thủ của các đội tuyển trên, có người trở lại Việt Nam ghép đoàn đi Hàn Quốc, có người di chuyển thẳng tới Incheon.

Những đội tuyển quan trọng nhất của đoàn Việt Nam chuẩn bị cho Asian Games 17-2014 lần này như TDDC, cử tạ, bơi, bắn súng, karatedo, taekwondo, cầu mây… đã ở những giai đoạn tập luyện cuối cùng. Những ngày qua tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, các chuyên gia cùng ban huấn luyện của đội TDDC cùng lãnh đạo bộ môn thể dục (Tổng cục TDTT) làm việc hơn 100% công suất. Đây là lúc chỉnh sửa cuối cùng cho các tuyển thủ cũng như ban huấn luyện môn TDDC có buổi sát hạch thi đấu nội bộ trước khi đi Incheon.

Trong khi đó, cử tạ (với nhóm chính ở TPHCM) được HLV Huỳnh Hữu Chí huấn luyện theo sát từng ngày. Tất nhiên, cũng không phải vì sát tới ngày thi đấu mà ép khối lượng, ông Chí cùng các học trò đều theo giáo án có tập, có thả lỏng nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt là với Thạch Kim Tuấn.

Trọng trách cao cả

Nhiều khả năng, kình ngư nam số 1 Việt Nam là Hoàng Quý Phước sẽ vinh dự được chọn là VĐV cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam trong lễ diễu hành ở buổi khai mạc Asian Games 17-2014. Việc lựa chọn Hoàng Quý Phước (dù lãnh đạo ngành vẫn cho biết là dự kiến) là tính toán rất cẩn trọng của ngành thể thao Việt Nam. Hiện tại, Quý Phước tập huấn tại Trung Quốc và sẽ về Việt Nam cùng đoàn lên đường tới Hàn Quốc. Cách đây 1 năm, kình ngư người Đà Nẵng là người cầm cờ trong lễ khai mạc của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 27-2013.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên các VĐV tại buổi lễ xuất quân.

Nói một chút về mặt duy tâm thì sự lựa chọn người cầm cờ cũng là để tìm một gương mặt mang lại may mắn cho cả đoàn. Quý Phước đã mang lại may mắn cho thể thao nước nhà ở SEA Games 27. Đồng thời, người cầm cờ cũng thể hiện tầm thế, tầm vóc của một đoàn thể thao. Hoàng Quý Phước là VĐV có thể hình tốt, thành tích tốt nên được lựa chọn là hoàn hảo.

Asian Games 16-2010, cầm cờ cho đoàn Việt Nam là chủ công bóng chuyền Ngô Văn Kiều. Sau bốn năm, trọng trách được trao cho Hoàng Quý Phước. Tất cả đều tin tưởng, đoàn Việt Nam đạt được thành công ở Đại hội năm nay.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục