Thầy trò Thạch Kim Tuấn đau đầu chạy đua với thời gian

17:12 Thứ ba 29/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chưa nói đến khả năng giành huy chương tại Olympic Rio 2016, việc Thạch Kim Tuấn có kịp bình phục chấn thương để đến với đại hội thể thao lớn nhất hành tinh hay không hiện vẫn còn là một dấu hỏi.

Từ tháng 4/2015 Kim Tuấn có dấu hiệu đau gối trái. Đô cử sinh năm 1994 do đó dồn trọng lực sang gối phải dẫn đến mất cân bằng và chấn thương lưng. Đó cũng là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Kim Tuấn thi đấu không thành công ở giải cử tạ vô địch Đông Nam Á (bị Quốc Toàn qua mặt).

Kim Tuấn sau đó rút khỏi giải cử tạ vô địch châu Á và chỉ có thể trở lại ở giải cử tạ vô địch thế giới hồi tháng 11 vừa qua tại Mỹ. Sự hiện diện của ngôi sao quê Bình Thuận giúp cử tạ Việt Nam có một vị trí tốt trên BXH, qua đó lần đầu giành đến 3 suất hiện diện ở Rio 2016.

Thầy trò Thạch Kim Tuấn vẫn đang chạy đua với thời gian. Ảnh: Internet.

Như Thể thao Việt Nam đã đưa tin, các bác sĩ đầu nghành ở Hà Nội và TP HCM sau khi hội chẩn kĩ lưỡng đã quyết định để Kim Tuấn điều trị trong nước thay vì sang Singapore như dự kiến. Kế hoạch phẫu thuật cũng được hủy bỏ, thay vào đó Kim Tuấn sẽ tập vật lý trị liệu kèm theo tiêm thuốc và được kỳ vọng sẽ bình phục trong vòng hai tháng.

"Chỉ còn tám tháng nữa là đến Olympic và thầy trò tôi vẫn đang hy vọng vào điều tốt đẹp nhất. Thời gian thật sự gấp gáp nhưng nếu vội vàng và mạo hiểm thì Kim Tuấn có thể phải giã từ luôn sự nghiệp. Đầu tháng 12 này Kim Tuấn được tiêm hai lần thuốc và có những bài tập khác nhau như bơi, đi xe đạp. Thời gian có thể tập lại dự kiến trong khoảng hai tháng nhưng đó là trên dự kiến, còn phụ thuộc nhiều yếu tố nữa." HLV Huỳnh Hữu Chí nói.

Trong khi đó Kim Tuấn cho hay: "Olympic 2016 là một mục tiêu rất lớn trong sự nghiệp của tôi. Hy vọng quá trình hồi phục sẽ diễn ra đúng như dự kiến. Nếu có thể trở lại tập luyện sau khoảng hai tháng nữa thì tôi tin mình vẫn có thể mơ về một tấm huy chương."

Được biết Kim Tuấn là một trong những đô cử hàng đầu thế giới ở hạng cân 56kg. 

Đ.N | 17:01 29/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục