Thấy gì sau trận đấu giữa Đức và Argentina

22:24 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một tháng sau khi trận chung kết World Cup 2014 kết thúc, Đức và Argentina lại có cơ hội được tái ngộ ở một trận đấu giao hữu quốc tế trên sân Esprit Arena, Đức. Nhưng lần này, Argentina đã trả được món nợ với người Đức cách đây 1 tháng. Trận đấu với thế trận nghiêng về đội bóng Nam Mỹ và chiến thắng ấn tượng 4-2 trước nhà ĐKVĐ thế giới đã nói lên được rất nhiều điều, cho dù đây chỉ là một trận đấu mang t&iacut

Di Maria là chìa khóa của thành công

Trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Đức, Di Maria đã trở thành cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất khi đã góp công trong cả 4 bàn thắng của Argentina (3 đường kiến tạo thành bàn và trực tiếp ghi bàn thắng thứ 4 cho đội nhà). Màn trình diễn của Di Maria như làm lu mờ những tên tuổi khác ở bên kia chiến tuyến. Hơn nữa, sự năng nổ, khéo léo và nhãn quan chiến thuật tinh tường đã giúp “thiên thần” thổi phép màu vào những pha bóng tấn công đẹp mắt của Argentina.

Di Maria đã tỏa sáng trong trận giao hữu với đội tuyển Đức. Ảnh Getty

Trong 90 phút, Di Maria cho thấy sự toàn diện của mình ở cả 2 cánh, những pha tăng tốc và đan bóng rồi tung ra những đường chuyền sắc lẹm cho Aguero và Lamela ghi bàn đều thể hiện phẩm chất thiên tài của Angel Di Maria. Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời này của cựu tiền vệ Real Madrid, chắc hẳn Van Gaal phải rất vui mừng vì ông đang sở hữu một viên ngọc quý trong lối chơi mà ông đang gầy dựng cho M.U. Giờ thì người ta lại đặt ra một câu hỏi vốn dĩ đã cũ: Nếu trong trận chung kết World Cup với Đức, Di Maria không gặp chấn thương và góp mặt trong đội hình xuất phát thì liệu Đức có thể vô địch World Cup?

Người Đức trong nỗi nhớ Philipp Lahm

Ra quân với một đội hình mất nhiều trụ cột, đội tuyển Đức đã có phần lép vế hơn so với Argentina (chỉ thiếu vắng mỗi Messi). Hàng thủ chính là điểm yếu chết người dẫn đến 4 bàn thua trong vòng có 50 phút. Với việc 2 tên tuổi tạo nên chất thép nơi hàng phòng ngự của Die Mannschaft là Per Mertesacker và đặc biệt là đội trưởng Philipp Lahm (cả hai cùng Klose đã tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế), hàng thủ vốn nổi tiếng chắc chắn và khó bị công phá bỗng chốc bộc lộ nhiều lỗ hổng và bị Di Maria khai thác một cách triệt để.

Philipp Lahm có một vai trò rất lớn trong việc duy trì sự chắc chắn và ổn định nơi hàng phòng ngự của Die Mannschaft. Tầm ảnh hưởng của cầu thủ 30 tuổi này là cực kỳ lớn, lớn đến nỗi cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ cầu thủ nào có thể thay thế được vị trí của Lahm. Lời từ giã sự nghiệp quốc tế của Lahm như một nhát dao khứa vào tim của những người yêu mến cỗ xe tăng Đức. Có lẽ, phải mất rất nhiều thời gian để NHM có thể làm quen với cuộc sống không có Lahm.

Đức sẽ lại chơi với sơ đồ không tiền đạo?

Mario Gomez có trên 2 lần đối mặt với thủ môn Argentina nhưng chưa một lần khoan thủng được mảnh lưới của Sergio Romero. Mặc khác, sự vô duyên của chân sút này đã khiến cho hàng công của Die Mannchaft không thể phát huy hết sức mạnh của mình. Với sự ra đi của Miroslav Klose, trong khi những tài năng trẻ khác còn quá non kinh nghiệm, có lẽ trong thời gian tới HLV Joachim Loew buộc phải tiếp tục duy trì sơ đồ không tiền đạo hoặc biến Thomas Mueller trở thành tiền đạo ảo.

Thật ra, đây cũng là một sơ đồ đã giúp cho đội tuyển Đức gặt hái được những thành công trong thời gian gần đây, đặt biệt là ở World Cup 2014. Tuy nhiên, nếu họ không có một tiền đạo thực thụ nào làm vai trò trung phong để tạo nên sự khác biệt ở một vài thời điểm thì rất khó để đội tuyển Đức có thể vượt qua được những đội bóng có lối chơi thiên về thể lực và chịu khó áp sát, tiêu biểu như Argentina hay Ghana,… Người Đức sau khi sưu tầm được ngôi sao thứ 4 trên ngực áo cần phải tính toán thật kỹ để duy trì sức mạnh nhằm chinh phục ngôi vương ở Euro 2016 sắp tới!

(Bạn đọc Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục