Thay đổi khắc nghiệt, Ten Hag phải nghe lời Varane

14:07 Thứ hai 14/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnDự kiến, các cầu thủ tại châu Âu sẽ tiếp tục bị 'vắt kiệt sức' trong mùa giải năm nay.

 

Mùa giải trước, Manchester United đã góp mặt trong trận chung kết tại FA Cup lẫn League Cup, đồng thời tiến vào tứ kết Europa League. Thầy trò HLV Erik Ten Hag phải trải qua tổng cộng 62 trận đấu, một khối lượng khổng lồ đối với bất kỳ câu lạc bộ nào ở châu Âu. Tuy vậy, dự kiến Man Utd vẫn sẽ trải qua số lượng trận đấu tương tự trong mùa này, bởi Ten Hag đã khẳng định ông luôn coi trọng bất kỳ đấu trường nào mà Quỷ đỏ tham dự.

Mùa giải năm nay, sẽ có một thay đổi lớn về thời gian thi đấu thực tế, với việc các trận đấu sẽ được bù giờ nhiều hơn đáng kể. Trong trận tranh Community Shield hay một số trận mở màn Premier League, người hâm mộ đã chứng kiến những hiệp đấu có đến 9, 10 thậm chí là 11 phút bù giờ. Và dự kiến, việc cố gắng không lãng phí thời gian thi đấu sẽ mang đến một hệ quả nghiêm trọng cho các đội bóng: chấn thương. 

MU: Cơn khát Premier League và sứ mệnh của Erik ten Hag - Bóng Đá

 Mùa giải năm nay đã trở nên khắc nghiệt hơn đáng kể. 

Jurrien Timber đã buộc phải rời sân trong trận đấu đầu tiên của mình tại Premier League, sau khi dính chấn thương trong cuộc đối đầu Nottingham Forest. Một hậu vệ khác cũng gặp vấn đề nghiêm trọng về thể lực là Tyrone Mings, người chỉ góp mặt trong 31 phút ở cuộc đụng độ Newcastle United. Dựa theo chẩn đoán ban đầu, ngôi sao thuộc biên chế Aston Villa thậm chí đã có thể bị đứt dây chằng chéo trước (chấn thương ACL).

Với sự thay đổi về thời gian thi đấu, mỗi trận đấu dự kiến sẽ có thêm 10-20 phút bù giờ, nên chắc chắn nguy cơ các cầu thủ dính chấn thương sẽ gia tăng đáng kể. Thực chất, một cầu thủ cũng đã công khai bày tỏ mối lo ngại về vấn đề này là Raphael Varane, người vốn đã trải qua khá nhiều chấn thương trong sự nghiệp của mình. Viết trên trang twitter cá nhân, trung vệ của Man Utd chia sẻ:

“Lịch thi đấu dày đặc, ở một mức độ nguy hiểm đối với thể chất lẫn tinh thần của các cầu thủ."

"Bất chấp những phản hồi trước đây của chúng tôi, họ đã đề xuất cho mùa giải tới: các trận đấu kéo dài hơn, cường độ cao hơn và các cầu thủ phải ít thể hiện cảm xúc hơn."

Chấm điểm M.U - Bóng Đá

 Ten Hag phải cẩn trọng với mối quan ngại của Varane. 

Bước vào giai đoạn giữa mùa giải, tình hình còn trở nên nghiêm trọng hơn khi các cầu thủ phải ra sân hai lần, thậm chí là ba lần mỗi tuần. Vì vậy, dù muốn cạnh tranh ở mọi đấu trường mà Man Utd góp mặt, Ten Hag vẫn phải để tâm đến mối quan ngại của Varane và cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn cầu thủ. Hiển nhiên, mấu chốt sẽ là việc xoay tua đội hình, cho phép các cầu thủ dự bị đá chính ở những trận đấu kém quan trọng.

Đối với vị trí trung vệ, dù có thay thế Harry Maguire bằng một tân binh chất lượng khác và tính cả 'quân bài tẩy' là Luke Shaw, Ten Hag cũng chỉ có vỏn vẹn 5 lựa chọn. Vì vậy, nếu 2 hoặc 3 phương án này đồng loạt dính chấn thương, chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải đối mặt với một bài toán khó. 

Huỳnh Phong | 13:37 14/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục