Thất vọng Cristiano Ronaldo!

19:07 Chủ nhật 25/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù Real Madrid đã đăng quang Champions League 2013/2014 để hoàn tất giấc mơ decima, dù bản thân Cristiano Ronaldo cũng ghi được một bàn thắng để nâng cao kỉ lục ghi bàn của mình nhưng màn trình diễn của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong trận chung kết vẫn rất đáng thất vọng.

Trước giờ Ronaldo luôn bị gắn cho biệt danh “cầu thủ nhỏ của những cầu lớn” bởi anh thường chơi rất mờ nhạt ở các trận đấu quan trọng nhất như chung kết EURO 2004 giữa Bồ Đào Nha với Hy Lạp, hay hai trận chung kết Champions League 2008 và 2009 hoặc đa số ở các trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona. Mùa này Real Madrid lên ngôi ở Cúp Nhà vua nhưng trận đó Ronaldo vắng mặt vì chấn thương. Đó vẫn đang là điểm khác biệt rõ nét giữa anh và ngôi sao Lionel Messi, người thường xuyên tỏa sáng rực rỡ ở “Siêu kinh điển” và đặt dấu ấn cực kì sâu đậm trong những lần Barcelona đăng quang chức vô địch. Nếu Ronaldo tỏa sáng và giúp Real đánh bại Atletico để đăng quang chức vô địch danh giá thì cái biệt danh chẳng mấy hay ho trên sẽ thoát li khỏi Ronaldo một cách vĩnh viễn.

Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet

Và trước khi trước khi trận chung kết Champions League mùa này diễn ra, có quá nhiều lí do để người ta kì vọng vào một màn tỏa sáng của Ronaldo. Đây là mùa giải thi đấu chói sáng của anh ở cả hai đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League. Ở La Liga, Ronaldo ghi được 31 bàn thắng, đoạt danh hiệu pichini đồng thời chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng của Luis Suarez, còn ở Champions League, anh cũng đi vào lịch sử giải đấu này khi là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Không chỉ vậy anh cũng là đương kim Quả bóng vàng thế giới. Người hâm mộ tin rằng Ronaldo sẽ tỏa sáng đúng lúc để hoàn tất một mùa giải thành công mỹ mãn cả trên phương diện đội bóng và phương diện cá nhân anh.

Tuy nhiên việc thi đấu trước niềm tin lớn lao của người hâm mộ Real Madrid, được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả quê nhà Bồ Đào Nha, được sự hỗ trợ tối đa của các đồng đội xuất sắc cũng không thể khiến Ronaldo chơi hay như kì vọng. Anh gần như chẳng để lại dấu ấn gì trong ngày vinh quang của Real ngoài bàn thắng được ghi từ chấm phạt đền nâng tỉ số lên 4-1. Bởi thắng ấy được ghi ở phút 120 và khi tỉ số đã là 3-1 cũng như mọi chuyện đã được an bài. Trước đó Ronaldo chơi khá mờ nhạt, anh bỏ lỡ ba cơ hội ngon ăn trong đó có hai pha sút phạt đúng với sở trường nhưng đều không thành công. Người hùng của Real chính là hậu vệ Sergio Ramos, tiền vệ Gareth Bale và hậu vệ Marcelo với lần lượt các pha làm bàn san bằng tỉ số và giúp Real vươn lên dẫn trước đối thủ. Ronaldo dù anh có được bàn thắng thứ 17 ở Champions League năm nay nhưng điều ấy không ảnh hưởng gì mấy đến chức vô địch lịch sử của Real Madrid.

Như vậy một lần nữa Cristiano Ronaldo lại bỏ lỡ cơ hội để dẹp bỏ những lời chỉ trích, xóa tan những nghi ngờ bấy lâu nay. Trong cái ngày mà Real đăng quang một cách thuyết phục, một cách xứng đáng, Ronaldo đã có màn trình diễn kém thuyết phục và không đúng với những gì người ta kì vọng về anh.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục