Thất bại là do cầu thủ, không phải lỗi HLV Troussier?

18:50 Thứ hai 25/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier lại đưa ra phát biểu khiến dư luận dậy sóng khi hàm ý cho rằng các cầu thủ cần phải nhận trách nhiệm vì những thất bại.

Sau liên tiếp những kết quả thất vọng gần đây, HLV Philippe Troussier đang dần đánh mất niềm tin cùng sự ủng hộ của phần lớn NHM tại dải đất hình chữ S. Bên cạnh việc ĐT Việt Nam thua trận, các phát biểu của vị "Phù thủy trắng" cũng không ít lần khiến các CĐV cảm thấy ngao ngán, khó chịu, thậm chí không thiện cảm. Trong buổi họp báo trước màn tái đấu cùng Indonesia tại Mỹ Đình, nhà cầm quân người Pháp lại thêm 1 lần nữa gây tranh cãi.

Có thể thấy, trong lần trả lời truyền thông lần này, HLV Troussier đã có sự tiết chế rõ rệt, bởi ông ý thức được hoàn cảnh bất lợi của mình ở thời điểm hiện tại, khi không còn nhằm vào các CĐV. Tuy vậy, nhà cầm quân 69 tuổi vẫn tạo ra bầu không khí ảm đạm khi nhắm thẳng vào các học trò trước màn đọ sức lớn. Chiến lược gia người Pháp cho biết: "Tôi nói với cầu thủ rằng họ cần có trách nhiệm, dám nhận trách nhiệm về mình, còn tôi không thể đá thay họ được. Bản thân cầu thủ hiểu trách nhiệm cho những hành động trên sân của mình. Còn bản thân tôi chỉ đưa ra những đấu pháp, chiến thuật và định hướng họ thực hiện chính xác nhất có thể".

Thất bại là do cầu thủ, không phải lỗi HLV Troussier? - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier ám chỉ thất bại thuộc về trách nhiệm của các cầu thủ. Ảnh: VFF.

Rõ ràng, phát biểu của HLV Philippe Troussier ám chỉ, khi ĐT Việt Nam thất bại, các cầu thủ mới là những người có lỗi lớn nhất khi không thực hiện đúng đấu pháp mà ông đưa ra. Còn bản thân vị "Phù thủy trắng", gần như mọi tính toán về chuyên môn đều ưu việt và việc đội nhà thua trận chưa thuộc trách nhiệm của BHL. Đây thật sự là một nhận định có thể khiến Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội phải chạnh lòng.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam đã thua 9/10 trận gần nhất trong đó có 6 thất bại liên tiếp. Lối chơi kiểm soát mà ông xây dựng tỏ ra không phù hợp với Những chiến binh Sao Vàng. Thế nhưng, rất ít khi NHM thấy nhà cầm quân 69 tuổi đứng ra nhận trách nhiệm về mình. Thay vào đó, vị "Phù thủy trắng" hay đổ lỗi cho các điều kiện khác, đặc biệt là các cầu thủ.

Thất bại là do cầu thủ, không phải lỗi HLV Troussier? - Bóng Đá

Các cầu thủ Việt Nam cần xóa bỏ áp lực tâm lý trước màn tái đấu Indonesia. Ảnh: VFF.

Trên thực tế, cách làm của HLV Troussier khá khác với những vị thuyền trưởng trên thế giới. Bởi lẽ, trước những thất bại, người đứng mũi chịu sào thường sẽ nhận trách nhiệm để bảo vệ tối đa cho các học trò trước sự chỉ trích của dư luận. Còn nhớ, ông Mai Đức Chung thường nói với các cầu thủ của mình: "Các bạn cứ thoải mái thi đấu, tôi sẽ chịu trách nhiệm!".

Rõ ràng, phát biểu của HLV Philippe Troussier nhắm đến học trò đến trước màn đọ sức sống còn cùng Indonesia có thể khiến tâm lý của các cầu thủ càng trở nên dao động. Đây thật sự là điều không mấy tốt với ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, NHM vẫn đang dõi theo từng bước chân của Những chiến binh Sao Vàng với mong mỏi họ sẽ gạt bỏ tất cả để chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Danh Nguyễn | 18:20 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục