Thanh lý hàng loạt, Man United tiết kiệm 69 triệu bảng tiền lương

23:29 Thứ sáu 29/03/2024

TinTheThao.com.vnMan United có thể giải phóng khoảng 69 triệu bảng tiền lương – theo số liệu từ Spotrac – để tái đầu tư vào đội hình bằng cách loại bỏ những cái tên dưới đây.

Casemiro

Kể từ thời điểm Man United bỏ 70 triệu bảng vào tài khoản ngân hàng của Real Madrid để chiêu mộ Casemiro vào năm 2022 sau khởi đầu mùa giải tệ hại, đã có những tiếng thở dài.

Thanh lý hàng loạt, Man United tiết kiệm 69 triệu bảng tiền lương - Bóng Đá

 Man United sẽ chia tay Varane và Casemiro?

Quỷ đỏ đã có một mùa giải đầu tiên khá tốt nhờ cầu thủ từng 5 lần vô địch Champions League. Casemiro thậm chí còn ghi bàn trong trận chung kết Carabao Cup, nhưng anh sa sút dần và ngày càng tệ hơn trong mùa giải 2023-24. Thời gian đã đuổi kịp Casemiro, và Man United đã đưa ra cho Real một lối thoát dễ dàng. Giờ đây, việc loại ngôi sao người Brazil sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford tiết kiệm được mức lương hàng năm là 18,2 triệu bảng.

Anthony Martial

Một câu chuyện lẽ ra đã phải kết thúc từ lâu. Dù sao, cuối cùng Man United cũng có thể chia tay Martial khi anh đáo hạn hợp đồng tại CLB mà kiếm được 13 triệu bảng mỗi năm. Martial có khởi đầu như mơ ở Old Trafford khi ghi bàn trong trận ra mắt trước Liverpool, và hồi sinh trong mùa giải 2019-20, nhưng anh đã gây thất vọng phần lớn ở Manchester. Ngôi sao người Pháp không phát huy hết tiềm năng vì chấn thương và sự không nhất quán.

Victor Lindelof

Lindelof được Jose Mourinho đưa về vào năm 2017 với giá 31 triệu bảng và năm 2023, anh được trao một hợp đồng mới đến năm 2025, mức lương 6,24 triệu bảng mỗi năm. Cầu thủ người Thụy Điển có một vài giai đoạn gây ấn tượng, nhưng không thể tiến đến đẳng cấp cao hơn. 

Christian Eriksen

Thanh lý hàng loạt, Man United tiết kiệm 69 triệu bảng tiền lương - Bóng Đá

 Eriksen có đóng góp không tồi cho Man United.

Sẽ là khắc nghiệt nếu Man United loại bỏ Eriksen, nhưng đây là điều họ cần làm. Quỷ đỏ đã khôn ngoan khi chiêu mộ Eriksen với giá miễn phí trước mùa giải 2022-23. Thật không may, cầu thủ 32 tuổi này phải vật lộn để duy trì phong độ tốt nhất của mình. Những hạn chế trong phòng ngự của anh cũng khiến Man United hơn một lần phải trả giá.  Eriksen có hợp đồng tại Old Trafford đến mùa hè năm 2025, kiếm được 7,8 triệu bảng mỗi năm. Và việc thu lại một khoản phí chuyển nhượng khi bán anh vào mùa hè 2024 là một hoạt động kinh doanh tốt.

Raphael Varane

Một cầu thủ vĩ đại khác của Real Madrid đã đến Man United vào cuối thời kỳ đỉnh cao với số tiền khổng lồ. Varane có thể là hậu vệ xuất sắc nhất của câu lạc bộ, nhưng đơn giản là anh không thể duy trì sự sung mãn và quá tốn kém nếu đóng vai trò dự phòng. Varane đã ký một thỏa thuận có thời hạn đến năm 2025, nhưng Man United sẽ có thể chia tay anh vào mùa hè này và loại bỏ mức lương 17,68 triệu bảng mỗi năm.

Sofyan Amrabat

Man United hết tiền để chi tiêu vào mùa hè năm 2023 và buộc phải mượn tiền vệ Amrabat từ Fiorentina. Kiếm được khoảng 3,4 triệu bảng mỗi năm, nhưng tuyển thủ Ma-rốc dự kiến sẽ trở lại Ý vào mùa hè 2024.

Jonny Evans

Evans đã làm được nhiều hơn kỳ vọng tại Man United. Anh ra sân 24 lần trên mọi đấu trường, đá chính 12 lần ở Premier League, với không ít trận đấu xuất sắc. Tuy nhiên, Evans đã 36 tuổi. Nếu chia tay anh, đội chủ sân Old Trafford sẽ giải phóng mức lương khoảng 3,12 triệu bảng mỗi năm.

Minh Tuấn | 22:31 29/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục