Thắng chặng Brazil, Rosberg khiến Hamilton lo lắng

13:56 Thứ hai 10/11/2014

Ngôi sao người Đức cụ thể hóa ưu thế xuất phát đầu tiên để giành chiến thắng tại Interlagos, qua đó rút ngắn cách biệt trên BXH tổng với đồng đội Hamilton xuống còn 17 điểm.

Trước khi bước vào chặng Brazilian GP, Nico Rosberg kém đồng đội Lewis Hamilton tới 24 điểm. Dẫu vậy, tay đua người Đức vẫn không hề bỏ cuộc khi anh thi đấu ấn tượng trong chặng phân hạng để giành pole.
Với lợi thế xuất phát đầu tiên, Rosberg nhanh chóng vọt lên phía trước. Theo sau anh là Hamilton và tay đua của nước chủ nhà, Felipe Massa (Williams).
Interlagos luôn nổi tiếng là trường đua khó và thường gây ra không ít khó khăn cho các tay đua. Rất may là trong ngày thi đấu chính thức, thời tiết lại khô ráo thay vì có mưa như dự báo trước đó.
Cuộc so tài cho vị trí dẫn đầu vẫn chỉ là câu chuyện nội bộ giữa hai tay đua của Mercedes.
Tận dụng thời gian Rosberg phải vào pit thay lốp ở vòng 26, Hamilton vọt lên dẫn đầu đoàn đua.
Tuy nhiên, chỉ 2 vòng sau đó, sai lầm mất lái ở góc của thứ 4 khiến "viên ngọc đen" người Anh lại đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay đồng đội.
Dù phải nhận áp lực tấn công từ Hamilton ở khoảng 10 vòng cuối cùng song Rosberg vẫn bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu. Ngôi sao người Đức là tay đua cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 30 phút 2,555 giây.
Đây là chiến thắng chặng thứ 5 của Rosberg ở mùa giải năm nay sau Australian GP, Monaco GP, Austrian GP và German GP.
Chiến thắng của Rosberg khiến đồng đội Hamilton không khỏi lo lắng bởi khoảng cách lúc này giữa 2 tay đua trên BXH tổng chỉ còn là 17 điểm.
Đây cũng là 1 ngày đáng nhớ với Feplipe Massa. Ngôi sao của đội Williams có vinh dự được đứng trên bục podium ở chặng đua diễn ra ngay trên quê nhà.
Chức vô địch F1 mùa giải 2014 sẽ được quyết định ở chặng cuối cùng tại Abu Dhabi (UAE) diễn ra từ ngày 21 - 23/11. Chỉ cần cán đích ở vị trí thứ 2, Hamilton sẽ lần thứ 2 đăng quang bất chấp kết quả mà Rosberg giành được.
10 tay đua giành điểm tại Brazilian GP 2014
Bảng xếp hạng sau chặng Brazilian GP
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục