Thái Sơn Nam nhẹ nhàng “thổi bay” đại diện đến từ Australia

03:22 Thứ ba 20/03/2012

Trong trận đấu mở màn vòng loại cúp các CLB châu Á - khu vực Đông Á, Thái Sơn Nam đã giành thắng lợi trước Maccabi FC (Úc) với tỷ số 1-0. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại GH Bank (Thái Lan) thắng ACE FC (Myanmar) 12-2.

Tham dự vòng loại khu vực Đông Á có 6 đội là chủ nhà Thái Sơn Nam, Maccabi FC (Australia), Guangzhou FC (Trung Quốc) - bảng A, GH Bank (Thái Lan), Pelindo FC (Indonesia) và ACE FC (Myanmar) - bảng B.

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt ở vòng bảng, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tranh bán kết vòng loại. 2 đội thắng trong các trận bán kết sẽ giành quyền vào VCK châu lục.

Ngay trước giải, đại diện duy nhất của futsal Việt Nam là Thái Sơn Nam chuẩn bị rất kỹ về mặt chuyên môn khi mời luôn HLV ĐTQG là ông Sergio Gargelli (Ý) về dẫn dắt đội mình. Bên cạnh đó, đội cũng tập hợp khá nhiều các tuyển thủ quốc gia, cũng như thuê ngoại binh người Tây Ban Nha Alberto (người từng VĐTG trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha), nhằm cải thiện sức mạnh.

Thái Sơn Nam đã có khởi đầu thuận lợi, ảnh: Sơn Dũng

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó mà Thái Sơn Nam đã có trận mở màn với thế trận rất tốt trước Maccabi FC (Úc). Dù phải tiếp đối thủ đến từ nền bóng đá mạnh hàng đầu châu lục nhưng trong suốt trận đấu, Thái Sơn Nam luôn tỏ ra trên chân đối thủ.

Trong hiệp 1, Thái Sơn Nam có 2 cơ hội rõ rệt để mở tỷ số, nhưng cả 2 lần Hoàng Giang và Trọng Thiện đều bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là pha bóng của Hoàng Giang. Cầu thủ này nhận đường chuyền từ pha đánh gót tinh tế của Alberto, đối diện với thủ môn đối phương, nhưng lại sút bóng thẳng lên trời từ cự ly gần.

Sang hiệp 2, Thái Sơn Nam tiếp tục ép sân dữ dội, khiến cho đội futsal đến từ xứ sở chuột túi phải chống đỡ cực kỳ vất vả. Thậm chí, để ngăn cản các pha tấn công của đối phương, các cầu thủ Maccabi FC còn sử dụng đến cả những pha vào bóng rất thô bạo, hòng ngăn chặn chất kỹ thuật của đội chủ nhà.

Sau hàng loạt pha hãm thành không ngừng nghỉ, phút 36, Thái Sơn Nam tìm được bàn thắng mở tỷ số do công của Quỳnh Toàn, khi cầu thủ này nhanh chân đẩy bóng vào lưới giữa vòng vây các hậu vệ đối phương.

Trong những phút còn lại, Maccabi FC chọn lối chơi bỏ thủ môn, sử dụng cầu thủ Power-Play, nhưng những nỗ lực của đội bóng đến từ Australia không mang lại hiệu quả như ý. Không những thế, họ còn suýt thua thêm, nếu như các chân sút Thái Sơn Nam biết chắt chiu các cơ hội có được.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, GH Bank (Thái Lan) chứng tỏ tư thế ứng cử viên hàng đầu bằng cách đè bẹp ACE FC (Myanmar) đến 12-2.

Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục