Thái Lan muốn sớm vào bán kết

11:22 Thứ ba 27/11/2012

Sau trận VN - Philippines, lượt trận thứ hai của bảng A sẽ tiếp tục với trận chủ nhà Thái Lan gặp Myanmar.

Thái Lan hiện dẫn đầu bảng A với 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Philippines. Do đó, một chiến thắng trước Myanmar sẽ giúp Thái Lan trở thành đội bóng đầu tiên giành suất vào bán kết. HLV người Đức Winfried Schafer (Thái Lan) nhận định với kênh truyền thông ESPN Star: “Thái Lan quyết thắng nhưng không đánh giá thấp Myanmar. Tôi đoán trận đấu sẽ rất căng thẳng và Thái Lan phải chơi với 100% khả năng mới có thể chiến thắng do Myanmar đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi”.


Trận này Thái Lan gặp khó khi tiền vệ tổ chức Datsakorn Thonglao nhiều khả năng vắng mặt vì tái phát chấn thương ở trận gặp Philippines. Tuy không phải mẫu cầu thủ xông xáo nhưng Thonglao là linh hồn trong lối chơi của tuyển Thái Lan nhờ khả năng sáng tạo trong tấn công. Ngoài ra, khó khăn còn đến từ chính lối chơi chưa thật hoàn thiện như thừa nhận của HLV Schafer: “Thái Lan cầm bóng tốt nhưng thiếu các tình huống nguy hiểm. Các cầu thủ lại dễ mất tập trung dẫn đến mất thế trận. Vì vậy, chúng tôi cần phải cải thiện điều này nếu muốn đánh bại Myanmar”.

Điểm yếu của Thái Lan chính là cơ sở để Myamar hi vọng làm nên bất ngờ. Trưởng đoàn bóng đá Myanmar Tin Myint Aung nói trên ESPN Star: “Thái Lan là đội bóng mạnh nhất khu vực nhưng trong bóng đá mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Tôi tin tưởng HLV Park Sung Hwa và cầu thủ Myanmar”. Theo ông Tin Myint Aung, HLV người Hàn Quốc Sung Hwa đã nhận ra ưu - khuyết của Thái Lan trong trận gặp Philippines sau khi xem băng ghi hình và các cầu thủ Myanmar đã được tập luyện để khai thác triệt để nhược điểm của Thái Lan.

Dù không có dàn cầu thủ to, cao như Philippines nhưng lối chơi Myanmar được tổ chức tốt, chơi ăn ý do các cầu thủ có nhiều năm chơi bóng cùng nhau. Myanmar cũng có những cá nhân có khả năng gây đột biến, trong đó nổi bật là tiền vệ tinh quái và nhanh nhẹn Kyi Lin.
T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục