Thái Lan muốn đăng cai Tour de France

13:50 Thứ sáu 03/10/2014

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa tiết lộ rằng họ đã trải qua nhiều cuộc thảo luận khá thành công với Chủ tịch của ASO ông Jean-Etienne Amaury, đơn vị đang đảm nhận công tác tổ chức các kỳ Tour de France trong giai đoạn hồi tháng trước với tham vọng được đăng cai Tour de France trong tương lai và mọi thứ vẫn đang được ủng hộ.

Tổng cục trưởng TAT ông Thawatchai Arunyik cho biết trên Reuters: “Chúng tôi vẫn đang thảo luận với BTC của Tour de France, nhưng chúng tôi đang chờ đợi vào năm tài chính tiếp theo, vì thế, đó sẽ là vào mùa giải 2016 chứ không phải mùa giải 2015. Chúng tôi vẫn chưa dám chắc rằng liệu chúng tôi sẽ tổ chức bao nhiêu chặng đua, sẽ là một hoặc hai chặng hay cả kỳ giải Tour de France. Đó là điều mà chúng tôi vẫn còn cần phải ngôi thêm với nhau để bàn bạc. Thái Lan là một điểm đến hoàn hảo để đăng cai sự kiện thi đấu cực kỳ có uy tín trong làng đua xe đạp đường trường thế giới và nên nhớ đua xe đạp là một bộ môn thể thao đang được yêu mến một cách rộng rãi ở đay ngay vào lúc này”. Thông tin do TAT tiết lộ vẫn chưa được ASO xác minh và phản hồi sau khi Reuters liên lạc với tổ chức này.

Tour de France lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1903. Đây là giải thể thao được đánh giá là khắc nghiệt nhất thế giới. Ở Tour de France 2014, các cua-rơ chuyên nghiệp đã phải vất vả trải qua chặng đường đua kéo dài đến 3.663,5 kilomet trong suốt 23 ngày để hoàn tất giải đấu, nơi Vincenzo Nibali (Italia, Astana) đã đăng quang ngôi vô địch.

Giải đua này từng trải qua các cung đường hiểm trở vòng quanh nước Pháp nhưng cũng bắt đầu “lấn sân” sang các quốc gia khác như đua qua Bỉ, hay xuất phát trên đất Anh hồi Tour de France năm nay. Đức, Hà Lan, Ailen, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Luxembourg cũng từng tổ chức các chặng đua mở màn trước khi các cua-rơ quay trở lại đất Pháp để thi đấu phần còn lại của giải đấu và về đến đích đến tại Champs Elysees (Paris).

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục