Thái Lan mơ đến World Cup với kế hoạch trên 21 triệu USD

22:16 Thứ tư 22/04/2015

Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan (SAT) dự định bỏ ra 700 triệu baht trong 10 năm tới với mục tiêu đưa ĐTQG nước này lọt vào vòng chung kết World Cup 2026.

Bóng đá Thái Lan đang hướng đến việc đoạt thành tích cao châu lục và thể giới.

Thông tin này được đăng tải trên tờ Thairath chỉ vài ngày sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018, đưa tuyển Thái Lan vào bảng F cùng Iraq, Việt Nam, Indonesia và Đài Loan. Mục tiêu của đội bóng có biệt danh “Voi chiến” là cạnh tranh ngôi đầu bảng với Iraq, nhưng các nhà quản lý thể thao Thái Lan còn mơ xa hơn.

SAT có kế hoạch đưa ĐTQG nước này vào chung kết World Cup 2026 với ngân sách ước tính 700 triệu baht. Người đứng đầu SAT cho hay, ngoài bóng đá thì các môn thể thao khác cũng sẽ được như vậy. Ngân sách cho riêng môn bóng đá đã được 3 bên gồm: SAT, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cùng Hiệp hội bóng đá Thái Lan tính toán kỹ càng.

Số tiền 700 triệu baht trong vòng 10 năm để hiện thực hóa giấc mơ World Cup không phải là con số quá lớn, nhưng con số này chưa bao gồm số tiền từ các nhà tài trợ đóng góp. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) luôn có những nhà tài trợ sẵn sàng chi ra một số tiền lớn cho ĐTQG nếu họ đoạt thành tích cao. Sau khi vô địch AFF Cup 2014, chủ tịch FAT Worawi Makudi đã treo thưởng 300 triệu baht (gần 200 tỷ đồng) nếu ĐT Thái Lan lọt vào vòng chung kết World Cup 2018.

Số tiền chi cho ĐTQG Thái Lan trong vòng 10 năm tới được trích một phần (chừng 2%) từ việc thu thuế rượu, bia và thuốc lá, ước tính khoảng 4.000 tỷ baht. Bên cạnh đó, SAT cũng điều chỉnh việc phân bổ ngân sách cho mỗi liên đoàn thể thao. Thay vì mỗi năm lĩnh một lần thì họ sẽ được truy lĩnh một lần trong khoảng thời gian 2 đến 4 năm. Việc này đảm bảo cho các VĐV có được sự chuẩn bị tốt nhất khi tham dự các đại hội thể thao như SEA Games, ASIAD hay Olympic.

Tham vọng của bóng đá Thái Lan rất lớn. Họ muốn thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019), đồng thời bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. HLV Kiatisak nhiều khả năng dẫn dắt ĐTQG thi đấu ở sân chơi thế giới, còn SEA Games 28 giao cho trợ lý. Ngày 11/5 tới, U23 Thái Lan sẽ được tập trung và đến lúc này Kiatisak đã có sẵn trong đầu danh sách 20 cầu thủ tốt nhất để mang sang Singapore.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục