Tết xa nhà của các sao thể thao Việt

08:54 Thứ sáu 31/01/2014

Trong lúc người người, nhà nhà sum vầy, nhiều VĐV vẫn phải miệt mài tập luyện trong dịp Tết Giáp Ngọ với mong muốn đạt những thành tích cao hơn trong năm mới.

Những năm tháng miệt mài tập luyện đã giúp Ánh Viên thi đấu rất thành công trong năm 2013, để rồi trở thành VĐV tiêu biểu 2013 cũng như được thưởng trên 800 triệu đồng.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên - VĐV tiêu biểu 2013 của thể thao Việt Nam - đón Tết xa nhà. Tết với Ánh Viên chỉ là vài giờ đồng hồ ngắn ngủi đoàn tụ cùng gia đình. Ngay sau khi SEA Games 27 kết thúc, Ánh Viên đã lao vào tập luyện tại trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM trước khi lên đường sang Mỹ tập huấn hôm 1/1 vừa qua.

Để có được thành công như ngày hôm nay, Ánh Viên phải hy sinh rất nhiều. Cô âm thầm tập luyện, nuốt nước mắt vào trong vì nhớ nhà. Tính ra mỗi năm, Ánh Viên gặp người thân trong gia đình chưa được vài ngày do phải tập luyện, thi đấu liên tục. Như trước khi SEA Games diễn ra, cô chỉ gặp gia đình vài giờ đồng hồ ngay sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất bởi sau đó cô phải đi Myanmar ngay.

Đồng hành cùng Ánh Viên là HLV Đặng Anh Tuấn, người cũng đã có 12 năm ăn Tết xa nhà. Thành công của Ánh Viên trong những năm qua có đóng góp rất lớn của vị HLV người An Giang. Trong năm 2014, họ sẽ phấn đấu để cải thiện thành tích cho Ánh Viên với mục tiêu đoạt huy chương tại Asiad Incheon.

Trong năm 2014, Ánh Viên sẽ được đầu tư 4 tỷ đồng để tập huấn tại Mỹ.

Nếu như Ánh Viên phải tập luyện xuyên Tết thì tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh phải thi đấu ngay trong dịp Tết. Đúng mùng 2 Tết, Tiến Minh sẽ lên đường sang Indonesia "đánh thuê" cho CLB Jaya Raya Jakarta tại giải cầu lông đồng đội Indonesia 2014 diễn ra từ ngày 3-9/2.

Tương tự như Tiến Minh, Quang Liêm cũng không được ăn Tết tại quê nhà. Nếu như những năm trước Quang Liêm bận đi thi đấu thì năm nay anh bù đầu với việc học tại trường Webster, Mỹ. Thế nên sau khi giúp đội cờ trường Webster đoạt chức vô địch giải Đại học liên Mỹ, anh đã tranh thủ về thăm gia đình nhân dịp Tết dương lịch.

Nguyễn Tiến Minh đã quá quen với việc thi đấu đầu năm mới.

Hiện tại, Lê Quang Liêm đang tập trung cho việc học tập ở Mỹ. Đầu tháng 3, anh sẽ trở về Việt Nam để bảo vệ chức vô địch giải cờ vua HD Bank Cup. Sau đó, Lê Quang Liêm trở lại Mỹ để thi đấu vòng chung kết giải cờ vua đại học liên Mỹ. Phải đến tháng 5, Liêm mới trở về Việt Nam nghỉ hè trước khi dự tranh giải cờ vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới tại Dubai (tháng 6) và Olympiad (tháng 8).

Những năm trước Quang Liêm hay đón Tết xa xứ khi đánh các giải như Aeroflot hay Gilbrantar, còn năm nay anh bận ôn thi cho học kỳ II tại đại học Webster.

Đội tuyển quần vợt nữ cũng không được vui xuân cùng gia đình khi đúng mùng 2 Tết toàn đội phải lên đường sang Astana, Kazakhstan tham dự vòng loại Fed Cup (Cúp quần vợt đồng đội nữ thế giới) – nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014. Trong bối cảnh thiếu vắng tay vợt chủ lực Huỳnh Phương Đài Trang, nhiệm vụ đặt ra cho 6 VĐV Trần Thị Tâm Hảo, Huỳnh Phi Khanh, Phan Thị Thanh Bình, Đào Minh Trang là rất nặng nề.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục