Ten Hag đã sai lầm với Garnacho

23:39 Thứ ba 09/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnErik ten Hag lặp lại sai lầm tương tự trước Liverpool như trận gặp Chelsea, qua đó khiến Man Utd đánh mất hai chiến thắng.

Huấn luyện viên của Manchester United Erik ten Hag dường như không còn mát tay với việc thay người trong các trận đấu gần đây.

Khi nhìn lại chiến thắng 4-3 của Manchester United trước Liverpool ở tứ kết FA Cup cách đây không lâu, một trong những khía cạnh mà Erik ten Hag đã đúng là khi thực hiện các quyền thay người.

Nhưng kể từ đó, Man United đã không thắng trong ba trận đấu liên tiếp. Điều đó khiến Quỷ đỏ rơi vào một tình thế hỗn loạn và gần như không còn cơ hội giành vé dự Champions League.

Nhờ sai lầm của Ten Hag, M.U đã biết cầu thủ không thể đụng tới - Bóng Đá

 Garnacho đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man Utd.

Nhà cầm quân người Hà Lan phần nào đúng trong trận gặp Brentford, khi các cầu thủ vào thay người là Casemiro và Mason Mount phối hợp để đưa Man Utd dẫn bàn dù cuối cùng tỷ số là 1-1.

Hai trận đấu tiếp theo với Chelsea và Liverpool, cựu HLV Ajax đã mắc sai lầm. Theo đó, các lỗi tương tự cứ lặp đi lặp lại.

Trong trận thua Chelsea, Erik ten Hag rút Alejandro Garnacho ra sân, trong lúc Manchester United đang dẫn trước 3-2. Thực tế, Mason Mount thể hiện tốt ở vị trí của mình, nhưng tiền vệ này lại thiếu tốc độ và mối đe dọa mà Garnacho mang lại.

Tình huống tương tự cũng xảy ra khi Man United đang dẫn trước Liverpool 2-1. Không ai có thể hiểu tại sao Ten Hag lại quyết định rút Garnacho ra nghỉ và thay thế bằng tiền vệ Sofyan Amrabat hiếm khi được thi đấu trong thời gian qua.

Manchester United cuối cùng đã thua ngược Chelsea 3-4 và hòa 2-2 với Liverpool. Họ chỉ giành được duy nhất một điểm trong khi đáng lẽ ra phải là 6 điểm, qua đó còn nguyên cơ hội chiến đấu cho một vị trí trong top 4.

Nguyên nhân chính dẫn đến những lần bị mất điểm là do sai lầm trong phòng ngự. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân sâu xa khiến Man United mắc phải những sai sót đó là do tuyến đầu thiếu mối đe dọa, tạo điều kiện cho đối thủ tập trung hoàn toàn vào mặt trận tấn công.

Nhờ sai lầm của Ten Hag, M.U đã biết cầu thủ không thể đụng tới - Bóng Đá

 Ten Hag sai lầm với Garnacho.

Tốc độ của Garnacho giúp Man Utd giữ chân các hậu vệ cánh về phía sau. Cả Mount và Amrabat đều không đưa ra được mối đe dọa tương tự. Khi ấy, thứ Man United cần là tung Amad Diallo vào thay Garnacho, hoặc đơn giản là để cầu thủ trẻ người Argentina tiếp tục thi đấu đến hết trận.

Các phương án mà Ten Hag lựa chọn đều không hiệu quả. Garnacho là một cầu thủ gần như độc nhất trong hệ thống của Man United, và khi cầu thủ này ra sân, đối thủ có thể dễ dàng hơn một chút. Sức tấn công của Quỷ đỏ giảm, hàng thủ hiển nhiên bị gây áp lực.

Điều đó càng cho thấy tầm quan trọng của Garnacho. Cầu thủ này có 9 bàn thắng và cung cấp 4 đường kiến tạo. Gần đây, Garnacho cũng đã có những trận đấu đầu tiên ở cấp độ quốc tế với tuyển Argentina.

Garnacho đã từ một tài năng có tầm ảnh hưởng trên ghế dự bị trở thành một cầu thủ đá chính thường xuyên. Mùa tới, Man Utd có thay đổi như thế nào, chắc chắn vị trí của Garnacho vẫn an toàn.

Tiểu Lam | 23:09 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục