TDDC tại Pháp và Qatar: Mời đích danh Song Thanh

09:11 Thứ bảy 09/03/2013

Các ngôi sao thể dục dụng cụ Việt Nam như Phan Thị Hà Thanh và Nguyễn Hà Thanh đều được các Liên đoàn thể dục Pháp, Đức và Qatar mời đích danh tham dự các cuộc thi trong hệ thống World Cup/Series của Liên đoàn thể dục quốc tế. Đây là niềm hãnh diện cho thể dục Việt Nam bởi các tuyển thủ đã bắt đầu được “vua biết mặt, chúa biết tên”.

Mở màn cho chuyến du đấu quốc tế đầu tiên của TDDC Việt Nam năm 2013 là Nguyễn Hà Thanh. Với thành tích giành 1HCV nhảy chống và 1HCB xà kép tại giải Challenge tại Ostrava, Czech, diễn ra từ ngày 20 đến 24- 11-2012, Nguyễn Hà Thanh đã được Liên đoàn thể dục Pháp mời đích danh tham dự giải Internationaux de France 2013 World Cup C III La Roche Sur Yon, diễn ra từ ngày 16 đến 17-3. Nguyễn Hà Thanh là VĐV duy nhất của Việt Nam được mời tham dự và giải đấu này là cuộc thi thứ hai trong năm 2013 của Liên đoàn thể dục thế giới (FIG), sau FIG Artistic Gymnastics World Cup CII 2013 AT&T American Cup mới kết thúc vào ngày 2-3 tại Worcester, Mỹ.

Theo tin từ Liên đoàn thể dục Pháp, giải đấu năm nay chỉ bao gồm những tên tuổi xuất sắc của làng thể dục thế giới và hầu hết đều giành được huy chương ở Olympic London 2012 vừa qua, như các nhà vô địch Olympic Krisztian Berki (Hungary) nội dung ngựa tay quai, Hak Seon Yang (Hàn Quốc) nội dung nhảy chống và Aliya Mustafina (Nga) nội dung xà lệch...

Nguyễn Hà Thanh sẽ tham dự nội dung nhảy chống nam, nội dung có 12 VĐV trong danh sách xuất phát. Không còn nghi ngờ gì nữa, Hak Seon Yang sẽ là ứng cử viên số một của ngôi vô địch nội dung này. Bên cạnh đó có những tên tuổi đáng chú ý từng lọt vào chung kết nhảy chống nam Olympic London như Samuel Mikulak (Mỹ)... Với lợi thế là ĐKVĐ Olympic, Hak Seon Yang có số bốc thăm may mắn khi sẽ thi đấu thứ ba. Còn Nguyễn Hà Thanh có lá bốc thăm thứ 12, nghĩa là thi đấu cuối cùng. Các nhà chuyên môn cho rằng, đây là điều bất lợi cho chàng tuyển thủ Việt Nam, khi thực hiện bài tập vào lúc ban trọng tài đã “mãn nhãn” với những màn biểu diễn trước đó của các đối thủ mạnh. Tuy nhiên, với quyết tâm và sự tự tin như đã thể hiện ở Challenge Ostrava 2012, cơ hội giành chiến thắng của Nguyễn Hà Thanh rất cao.

Một nhà vô địch châu Á khác của Việt Nam, VĐV tiêu biểu số một của thể thao Việt Nam Phan Thị Hà Thanh cũng đã được mời tham dự giải FIG 2013 Challenge Cup C III Doha, Qatar diễn ra từ ngày 27 đến 29-3 tới. Phan Hà Thanh cũng là VĐV Việt Nam duy nhất có mặt tại sân chơi này. Thông tin về các đối thủ của Phan Hà Thanh vẫn chưa được cập nhật nhưng theo dự đoán của các chuyên gia, cơ hội tranh chấp huy chương của Hà Thanh rất cao.

Giữa hai cuộc thi này, thể dục Việt Nam sẽ còn tham dự giải “Turnier des Meister” 2013 Challenge Cup C III Cottbus, Đức, diễn ra từ ngày 21 đến 23-3. Cuộc thi thu hút sự tham gia của 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó châu Á có Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông TQ, Uzbekistan, Kazakhstan, Malaysia... Đây sẽ là cơ hội tốt cho các tuyển thủ Việt Nam được cọ xát quốc tế. Khoảng vài mùa giải trước, chính Nguyễn Hà Thanh và Phạm Phước Hưng đã có mặt tại sân chơi này và đã từng xếp hạng 4 chung cuộc. Thành tích đáng khích lệ ấy cuối cùng đã trở thành điểm xuất phát cho các VĐV Việt Nam hướng tới những tấm huy chương quốc tế như HCĐ thế giới, HCV châu Á nhảy chống của Hà Thanh, HCV xà kép Challenge tại Bỉ của Phước Hưng, HCV nhảy chốngchâu Á, Challenge Ostrava của Nguyễn Hà Thanh...

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục