Tấn Trường được trở lại khung thành Sài Gòn Xuân Thành: Một cơ hội

11:25 Thứ năm 31/05/2012

V-League 2012 từng chứng kiến cảnh thủ môn Thế Anh đã phải trả giá đắt khi từ chối cùng Navibank SG tham dự AFC Cup để rồi mất luôn vị trí số 1 vào tay thủ môn Phan Văn Santos cho đến nay. Thiệt hại lớn nhất khi không được đá chính không chỉ là thương hiệu cá nhân mà còn là tiền thưởng thắng trận mà bao giờ người đá chính cũng được hưởng trọn 100%...

Ở Sài Gòn XT đang tái hiện lại hình ảnh đó. Thủ môn Tấn Trường vốn đã bị kỷ luật nội bộ theo hình thức “vô thời hạn” và mọi chuyện càng trở nên ảm đạm hơn khi thủ môn dự bị Minh Nhựt lại chơi ổn định khi được trao vị trí số 1 trước khi thủ thành gốc An Giang tự chuốc họa bằng mức kỷ luật sau trận đấu với Đà Nẵng vừa qua. Ngoài ra, còn có lý do khách quan là phía sau Minh Nhựt, 2 thủ môn dự phòng Viễn Phương và Xuân Long còn quá lạ lẫm, nhất là Xuân Long sinh năm 1993 và chưa trải qua kinh nghiệm ở V-League. Điều đó đã mở ra cơ hội cho Tấn Trường quay lại khung thành để bắt chính từ trận đấu với Thanh Hóa vào cuối tuần này. Mọi chuyện khá muộn nhưng dù sao thì có vẫn còn hơn không khi mà quỹ trận đấu ở mùa này còn ít ỏi.

Tấn Trường vốn đã sốt ruột và chờ đợi ngày được trở lại từ lâu để ít ra cũng có suất ở ĐTQG trong đợt tập trung vào tháng 6 tới. Nhưng mọi chuyện đã muộn, vấn đề lúc này là Tấn Trường sẽ thể hiện mình như thế nào để khẳng định giá trị của mình. Mặt khác, nếu lấy lại phong độ, “cửa” vào đội tuyển ở AFF Cup vào cuối năm vẫn còn mở cho thủ môn này.

Cơ hội để Tấn Trường khẳng định giá trị của mình trong màu áo Sài Gòn Xuân Thành. Ảnh: Hoàng Hùng

Sân cỏ sẽ trả lời

Chiều qua, thủ môn Tấn Trường đã bắt chính trong hiệp 2 trận đấu tập giữa SG.XT và đội tuyển U22 Campuchia trên sân Thống Nhất. HLV Trần Tiến Đại cho biết kể từ trận đấu tới, Tấn Trường sẽ bắt chính. Đây là một tin phấn khởi đối với thủ môn Tấn Trường bởi kể từ sau trận hòa với SLNA ở vòng 13, hơn 1 tháng qua, Tấn Trường không còn xuất hiện trong đội hình của đội bóng này. Bên cạnh đó, Tấn Trường còn bị nghi ngờ dính đến tiêu cực sau những kết quả không tốt của SG.XT dù tính xác thực của thông tin này vẫn nằm trong vòng nghi vấn.

Tấn Trường thừa nhận phong độ của anh không còn đỉnh cao như trong màu áo của CS.Đồng Tháp, nhưng đó chưa hẳn là nguyên nhân chính khiến cầu thủ này phải đánh bóng ghế dự bị. Không có gì tốt hơn là chứng minh sự trong sạch và cầu tiến của mình bằng khả năng trên sân. Đối với Tấn Trường, mỗi phút ra sân lúc này chẳng khác gì phần thưởng bởi đã lâu rồi anh không được tung hoành trên sân cỏ. Chỉ cần một pha cứu thua xuất thần như anh vẫn từng làm trong màu áo CS.Đồng Tháp thì mọi thứ lại trở về với quỹ đạo…

N.Vân -Ngọc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục