Tấn Tài tìm dấu ấn ở AFF Cup cuối

14:36 Thứ tư 26/11/2014

Tiền vệ cựu binh chơi nỗ lực đóng góp thầm lặng vào chiến thắng của đội tuyển tại AFF Cup năm nay.

Tiền vệ Tấn Tài trở lại ngọt ngào khi thi đấu khá hay trận thắng tuyển Lào. Cầu thủ có gương mặt chất phác tìm cho mình vinh quang cuối trong màu áo đội tuyển trước khi chia tay sau AFF Cup 2014.

Tấn Tài nhiều năm ăn cơm tuyển và đang nỗ lực hết mình trong kỳ AFF Cup cuối. Ảnh: Vietnamplus.

Tấn Tài ngồi dự bị ở trận đấu đầu tiên gặp Indonesia. Chỉ khi gặp tuyển Lào, ông Miura mới đưa anh vào sân ngay từ đầu nhằm tăng cường hàng công. Trong ngày trở lại đội hình chính, cầu thủ sinh năm 1984 có đường chuyền giúp Minh Tuấn mở tỷ số khai thông bế tắc và cú sút buộc thủ môn ói bóng, giúp Công Vinh ghi bàn. Các cầu thủ Lào chưa phải là đối thủ xứng tầm của Tài, nhưng màn thể hiện ngày “trở lại” của anh đáng khích lệ.

Tương tự như Công Vinh, Tấn Tài cũng có những cảm giác buồn và ức chế nhất định khi không thể có tên trong đội hình chính trận ra quân. Tấn Tài buồn bởi anh đang nỗ lực để có kỳ AFF Cup cuối nhiều kỷ niệm đẹp và anh chính là đội trưởng suốt hành trình dài chuẩn bị. Nhưng với những tính toán khá biến hóa của mình, HLV Miura luôn có cách sử dụng nhân sự đảm bảo tính cạnh tranh, đồng thời phù hợp tùy trận đấu.

Như chiếc lò xo dồn nén, trận đầu không thể ra sân khiến Tài càng thêm nung nấu quyết tâm thi đấu tốt hơn khi có cơ hội. Những giây phút thăng hoa, trở thành cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất trận gặp Lào là biểu hiện cho tinh thần “chiến đấu” trong con người Tài - học trò được HLV Calisto trước đây rất quý mến.

Màn thể hiện của anh khiến HLV Miura hài lòng. Điều ưng ý nhất của ông thầy Nhật Bản có lẽ là việc cầu thủ người Khánh Hòa luôn giữ được nhiệt huyết, phong độ trong mọi trường hợp để khi cần biết tỏa sáng. Các con tính, dù chính thức hay dự bị, của HLV người Nhật Bản đều đem đến sự yên tâm nhất định qua từng trận đấu. Đội hình tuyển Việt Nam có chiều sâu về lực lượng để chinh chiến cho giải đấu đường dài AFF Cup.

Tấn Tài cũng không úp mở AFF Cup 2014 có thể là kỳ cuối cùng anh tham dự trong màu áo đội tuyển. Có gần 10 năm gắn bó với màu áo đỏ, Tấn Tài từng trải qua rất nhiều những thăng, trầm trong sự nghiệp. Dấu ấn đậm nét nhất trong sự nghiệp màu áo tuyển là thành tích vô địch AFF Cup 2008. Năm nay đã bắt đầu bước sang tuổi “băm”, Tài muốn cùng các đồng đội kỳ cựu như Công Vinh, Phước Tứ và lứa thể hệ đàn em chinh phục lần nữa chiếc Cup. Hình ảnh tận tụy của Tài trên sân luôn là tấm gương cho các cầu thủ đàn em học tập…
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục