Tại sao Man City thua sốc trước Aston Villa?

17:35 Thứ năm 07/12/2023

Cự ly đội hình, khả năng giữ vị trí của các cầu thủ Manchester City quá yếu kém, trong khi Aston Villa lại cực giỏi trong khả năng khai thác sai lầm từ đối thủ.

Manchester City trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thắng tại Premier League, lần này là thất bại muối mặt tại Villa Park trước đoàn quân của Unai Emery. Không chỉ ra về tay trắng, The Citizens còn thua thiệt toàn diện về thế trận. Lần đầu tiên trong sự nghiệp câm quân, đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt chỉ tung ra được đúng 2 cú dứt điểm trong 90 phút. Nếu xem trực tiếp và che tên hai đội, có cảm giác Aston Villa mới là Man City khi họ chơi lấn lướt, áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Tại sao Man City thua sốc trước Aston Villa? - Bóng Đá

 Man City trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở Premier League.

Trận này, Pep đẩy John Stones và Manuel Akanji, vốn là hai trung vệ lên đá giữa sân nhằm gia cố chất thép cho khu trung tuyến. Tuy nhiên, đây lại là khởi nguồn cho một đêm thảm họa của tuyến giữa Man City. Bộ đôi tiền vệ "thời vụ" không thể kiểm soát được không gian chơi bóng, thường xuyên để đối thủ chiếm lĩnh và khoét trực diện vào trung lộ. 

Aston Villa thực hiện được tới 10 cú sút ngay trước vòng cấm đối thủ, và 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng của Leon Bailey phút 74. Cần nói thêm, pha bóng này dù lỗi trực tiếp thuộc về Josko Gvardiol khi để Bailey dễ dàng vượt qua, nhưng đáng nói ở chỗ, không có đồng đội nào bọc lót cho cầu thủ người Croatia. Ở bàn thua này, khu trung tuyến Man City gần như là chỗ không người để Bailey thoải mái đi vào.

Chính việc mất kiểm soát tuyến giữa, khiến hàng thủ The Citizens luôn trong tình trạng báo động, bị gây áp lực liên tục. Theo Opta, Aston Villa đã giành được bóng 13 lần ở 1/3 cuối sân Man City. Rõ ràng, đội khách không thể triển khai bóng một cách thuận lợi từ sân nhà, dẫn đến việc bế tắc trong khâu tấn công. Tuyến giữa tê liệt, dễ hiểu vì sao hàng công Man City rơi vào tình trạng đói bóng.

Tại sao Man City thua sốc trước Aston Villa? - Bóng Đá

 Gvardiol (phải) không thể kiểm soát Bailey (giữa) ở trận này.

Điểm sáng của Man City, như mọi khi, vẫn là khả năng kiểm soát bóng tốt. Tuy vậy, Jose Mourinho từng nhận định, việc kiểm soát nhiều bóng sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn thất bại. Trận này, Manchester City bất lực trong việc đưa bóng đến gần khung thành đối thủ, họ liên tục rơi vào bẫy việt vị khi có tới 5 lần mắc lỗi này, ngoài ra cũng không có nổi dù chỉ 1 tình huống phạt góc.

Đây đều là những thống kê kém cỏi nhất trong kỷ nguyên Pep Guardiola dẫn dắt Man City. Đồng ý là Aston Villa đang chơi rất bay, nhưng Man City cũng cần nhìn nhận lại phong độ của mình, rõ ràng họ đang ở trong một cuộc khủng hoảng.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:37 07/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục