Tại sao có thể tin Newcastle sẽ không bán Isak?

21:36 Thứ sáu 05/04/2024

TinTheThao.com.vnNewcastle United chuẩn bị bước vào kỳ chuyển nhượng hè có thể quyết định đến tham vọng xứng bá bóng đá Anh trong tương lai.

Chích Chòe đang trải qua mùa giải bất ổn từ những chấn thương liên miên của các trụ cột, bị loại sớm khỏi các đấu trường danh giá và phải đối mặt với những án phạt đang treo lơ lửng bởi những vi phạm liên quan tới các Quy tắc lợi nhuận và bền vững của ban tổ chức Premier League (PSR). 

Truyền thông Anh khẳng định đội chủ sân St James Park sẽ phải bán một số trụ cột quan trọng trong đội hình nhằm cân bằng tình hình tài chính, ở đó tiền đạo Alexander Isak là một trong những cái tên có nguy cơ lớn phải khăn gói rời CLB vùng Đông Bắc. 

Nếu bán ngôi sao người Thụy Điển, Newcastle có thể thu về ít nhất 100 triệu bảng, số tiền đủ để giúp Chích Chòe thoát khỏi những án phạt của PSR nhưng hậu quả từ thương vụ chắc chắn sẽ rất lớn. 

 - Bóng Đá

 Isak rất quan trọng với Newcastle lúc này. 

Arsenal, Tottenham Hotspur, Chelsea và Paris Saint-Germain là những đội bóng đang để mắt tới tiền đạo 24 tuổi nhưng nếu 4 ông lớn này nghĩ việc Newcastle gặp khó khăn về tài chính sẽ khiến Chích Chòe dễ dàng “nhả” cựu sao Real Sociedad thì tất cả đã nhầm

Đầu tiên, nếu bán Isak, Newcastle sẽ không thể thu về 100% lợi nhuận bởi đội chủ sân St James Park phải trích 10% phí chuyển nhượng của ngôi sao sinh năm 1999 cho Sociedad do thỏa thuận giữa 2 đội bóng hè năm 2022. 

Quan trọng hơn hết, Newcastle đang sở hữu một trung phong mang đẳng cấp thế giới và chưa phát tiết tối đa tiềm năng. 

“Chúng tôi luôn muốn giữ chân các cầu thủ tốt nhất”, HLV Eddie Howe nói sau trận hòa trước Everton vừa qua. “Isak sở hữu tài năng vô giá, cậu ấy là mẫu tiền đạo toàn diện có thể kết nối với các đồng đội xung quanh”. 

Thực tế, nhà cầm quân người Anh đã ấn tượng với tài năng của Isak ngay từ khi ngôi sao người Thụy Điển còn thi đấu tại La Liga. Trong lần chứng kiến màn trình diễn nơi Isak qua video, Howe đã dừng lại và khẳng định đây là mẫu tiền đạo mà Newcastle nên chiêu mộ nếu có thể. 

Thời điểm đó, Sociedad ra mức giá không tưởng, lên tới 75 triệu bảng cho bất kỳ CLB nào muốn chiêu mộ trung phong 24 tuổi tuy nhiên chấn thương dài hạn mà Callum Wilson dính phải ở mùa hè 2022 khiến Newcastle buộc phải đánh 1 canh bạc. 

Ban lãnh đạo Chích Chòe hiểu với tầm vóc của CLB, họ chưa thể ngay lập tức ký hợp đồng với hàng loạt bom tấn như Arsenal, Manchester City hay Liverpool bởi luật Công bằng tài chính FFP vẫn còn đó. Đội bóng vùng Đông Bắc mạo hiểm với Isak bởi suất dự Champions League giúp CLB có thể thu về doanh thu tốt nhưng cuối cùng cơn khủng hoảng chấn thương đã khiến Newcastle không thể tiến sâu tại giải đấu danh giá nhất châu lục, để rồi phải đối mặt với những cảnh cáo từ PSR. 

 - Bóng Đá

 Isak lọt vào tầm ngắm Newcastle từ lâu. 

Dù Isak phần nào gián tiếp đẩy Newcastle vào thế khó nhưng cũng chỉ có ngôi sao người Thụy Điển mới giúp đội chủ sân St James Park thoát ra khỏi cơn bĩ cực

Mùa này, Isak đang nằm trong nhóm 5 chân sút hàng đầu Premier League bên cạnh những Dominic Solanke, Mohamed Salah, Ollie Watkins hay Erling Haaland. Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1999 còn là tay săn bàn sở hữu hiệu suất nhả đạn số 1 nước Anh với trung bình 160 phút/pha lập công. Những cú sút của Isak thực hiện trong khu vực ⅓ cuối sân đối thủ là có tỷ lệ chính xác 28.9%, cao thứ 3 giải. Ngoài ra, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của tiền đạo 24 tuổi (không tính penalty) đang ở mức 0.62, cao thứ 4 Premier League. 

Tính rộng ra toàn bộ sự nghiệp tại Newcastle, Isak đã ghi được 29 bàn thắng sau 46 lần ra sân dù chỉ số bàn thắng kỳ vọng chỉ ở mức 23.8. Trung bình mỗi 90 phút, ngôi sao người Thụy Điển có thể ghi 0.66 bàn với chỉ số bàn thắng kỳ vọng trung bình mỗi trận là 0.63. 

Bán Isak, Newcastle có thể phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để tìm kiếm phương án thay thế chất lượng không kém, đặc biệt trong bối cảnh TTCN đang khan hiếm trung phong đẳng cấp. 

Chưa kể mùa hè tới, Newcastle cần bổ sung nhiều nhân sự ở một số vị trí khác như thủ môn, tiền vệ, chạy cánh cũng như trung vệ do đó Chích Chòe chắc chắn không muốn làm mình thêm bận rộn để tìm kiếm sự thay thế cho Isak, người vẫn còn tới 4 năm hợp đồng tại St James Park. Thậm chí Newcastle nên lên kế hoạch tăng lương để tưởng thưởng cho cựu sao Sociedad sau hàng loạt màn trình diễn thăng hoa thời gian qua. 

 - Bóng Đá

 Howe rõ ràng không muốn để chân sút số 1 CLB rời đi. 

Cuối cùng, muốn “hóa rồng” tại Anh, Chích Chòe rõ ràng không muốn bán trụ cột đội bóng cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Tất nhiên sau chuỗi thành tích bết bát thời gian qua, Newcastle sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc giữ chân Isak, ngôi sao luôn thèm khát được thi đấu tại Champions League, vì vậy nếu 1 CLB lớn như Arsenal thực sự nghiêm túc với trung phong 24 tuổi, đội chủ sân St James Park rõ ràng nên lo lắng. 

Dù vậy sau tất cả, vị thế của Isak tại Newcastle lúc này đã rất lớn vì thế ban lãnh đạo đội bóng vùng Đông Bắc chắc chắn không thể để mất một trong những trung phong xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:38 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục