Tài Em lập cú đúp, Đồng Tâm Long An được thưởng 550 triệu đồng

01:18 Thứ hai 02/06/2014

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam xuất sắc ghi 2 bàn giúp ĐTLA có chiến thắng thứ 3 tại V.League ngay trên sân đối thủ nhiều duyên nợ HAGL, đồng thời Gạch được nhận thưởng kỷ lục.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, trận đấu giữa HAGL-ĐTLA luôn thu hút được sự chú ý bởi truyền thống, thương hiệu của 2 bên. So với trận hòa 2-2 ở lượt đi, ĐTLA đã “mạnh” lên khi tăng cường hàng loạt cầu thủ chất lượng, trong đó có Oseni - người cũ của HAGL.

Thiếu tiền vệ người Hàn Quốc Sim Woon Sub, HLV Ngô Quang Sang rất sáng suốt khi kéo chân sút Dzravko xuống đá cặp tiền vệ với Tài Em. Bộ đôi này đã chơi rất ăn ý giúp ĐTLA tạo ra thế trận cân bằng trước đội chủ nhà.

Tài Em thi đấu xuất sắc giúp Đồng Tâm Long An có chiến thắng quan trọng trên sân Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: DP/SGGP.

Đội bóng phố Núi kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng ĐTLA mới là đội có được bàn thắng đầu tiên. Phút 12, Oseni đánh đầu nhả bóng thuận lợi để đội trưởng Tài Em băng vào sút chéo góc, đánh bại Bassey Akpan.

HAGL chơi không tệ nhưng hàng thủ của họ mắc khá nhiều sai sót. Các hậu vệ không bọc lọc tốt, để lộ nhiều khoản trống. Phút 31, hậu vệ nhiều kinh nghiệm Phùng Văn Nhiên phạm lỗi khá thô với Tấn Tài trong vòng cấm. Từ tình huống này, Tài Em dễ dàng ghi bàn trên chấm 11m, giúp ĐTLA dẫn 2-0.

Đội chủ nhà tấn công khá tốt nhờ sự cơ động của Timothy, Hoàng Thiên, Felix và Minh Vương nhưng tận dụng cơ hội không thật hiệu quả. Timothy có cơ hội gỡ hòa 1-1 ở ngay phút 17 nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc ở tình huống đối mặt thủ môn ĐTLA.

Mãi đến cuối hiệp đấu đầu tiên, "Gỗ" mới có bàn gỡ trên chấm 11m của Timothy. Chân sút này đã bị Quốc Cường phạm lỗi sau đường chọc khe tinh tế của cựu tuyển thủ U19 Việt Nam Minh Vương.

Với cách biệt 1 bàn, ĐTLA chơi phòng ngự với số đông trong hiệp 2 để bảo toàn tỷ số. Những hậu vệ nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là thủ môn Quốc Cường đã chơi rất tập trung, không cho đội chủ nhà nhiều pha dứt điểm thuận lợi.

HAGL chỉ trông chờ vào những nỗ lực cá nhân của Timothy hay dứt điểm từ xa của Lê Hoàng Thiên, Bùi Văn Long, nhưng tất cả đều không thành công. Dù trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho bù giờ đến gần 7 phút nhưng HAGL cũng không thể tìm được bàn gỡ.

Trận thắng thứ 3 tại V.League không đưa ĐTLA thoát khỏi vị trí áp chót, nhưng giúp họ gia tăng cách biệt với đội đứng sau An Giang lên thành 5 điểm. Về phần HAGL, trận thua này khiến họ chỉ có 18 điểm sau 15 trận đấu.

Đội hình xuất phát:

HAGL: Bassey, Nguyễn Hoàng Helio, Văn Long, Văn Nhiên, Hoàng Thiên, Minh Vương, Trần Vũ, Felix, Timothy, Văn Pho, Quý sửu.

ĐTLA: Quốc Cường, Nhật Tân, Quang Thanh, Chí Công, Hoàng Lâm, Huỳnh Tấn Tài, Dzravko, Tài Em, Đình Hiệp, Hoài Nam, Oseni

Bàn thắng: Timothy (43’, pen); Tài Em (12’, 31’ (pen).

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục