Tagliafico thi đấu ra sao sau chức vô địch World Cup 2022?

19:16 Thứ năm 01/02/2024

TinTheThao.com.vnNâng cao chức vô địch thế giới cùng ĐTQG Argentina tại Qatar, vậy sau hơn 1 năm, hậu vệ này đang thể hiện thế nào?

Năm 2023 có thể không đáng nhớ bằng 2022 đối với Nicolas Tagliafico nhưng dù sao đây vẫn là 365 ngày tương đối ổn của hậu vệ cánh người Argentina, bất chấp những khó khăn từ câu lạc bộ chủ quản. Là nhà vô địch World Cup 2022, những ngày tháng sau đó anh luôn phải hoạt động hết công suất để duy trì hình ảnh của mình.

Lyon respond to Manchester United’s offer for Nicolas Tagliafico - Bóng Đá

 Tagliafico đang 'gánh' cả Lyon.

Lyon đã gặp khó khăn trong phần lớn năm 2023. Với ba huấn luyện viên trong một năm dương lịch, sự thay đổi quyền sở hữu và những tranh cãi trong phòng họp, Les Gones khó có được sự ổn định. Tuy nhiên, trái ngược với điều đó là Tagliafico. Với tư cách thành viên không thể thay thế của một đội bóng có đội hình còn khá trẻ và thiếu kinh nghiệm, cựu hậu vệ Ajax đã trở thành trụ cột cho Lyon trong suốt năm 2023 và là một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của họ. 

Giống như hầu hết mọi chuyện ở câu lạc bộ trong năm qua, hàng thủ đội bóng này thay đổi thường xuyên và thiếu nhất quán. Với sự ra đi của Malo Gusto và Castello Lukeba, Tagliafico đã phải thích nghi với sự bất ổn ở tuyến dưới và buộc phải đảm nhận vai trò lãnh đạo hàng thủ. Đây là điều mà cầu thủ người Argentina đã làm rất tốt bất chấp một năm khó khăn với Sư tử sông Rhone.

Mặc dù được yêu cầu chơi thiên về phòng ngự hơn do Lyon đang gặp nhiều vấn đề nhân sự, Tagliafico vẫn phát huy hiệu quả ở một phần ba cuối sân. Tuyển thủ Argentina đã có 3 pha kiến tạo và 1 bàn thắng ở mùa giải 2022/23 và đã duy trì phong độ đó ở mùa này với một bàn thắng và một đường kiến tạo trong nửa đầu mùa giải, dù Lyon bị mắc kẹt trong nhóm xuống hạng trong phần lớn 6 tháng qua. Sau sự mất mát to lớn về khả năng tấn công khi Malo Gusto đến Chelsea, Tagliafico đã phần nào lấp đầy khoảng trống.

Nguồn Internet

 Tagliafico đem hình ảnh của nhà vô địch World Cup vào màn thể hiện ở nước Pháp.

Về mặt phòng ngự, Tagliafico được coi là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất ở Ligue 1. Khả năng giữ sạch lưới của Les Gones đã bị nghi ngờ trong suốt năm 2023, nhưng nhà vô địch World Cup hiếm khi mắc lỗi và có thể tự hào về những con số ấn tượng. Cầu thủ 31 tuổi thực hiện 3,57 pha tắc bóng và đánh chặn mỗi 90 phút ở một hàng thủ luôn bận rộn và thiếu bất kỳ sự chắc chắn nào ở cặp trung vệ. Anh cũng không mắc sai lầm nào dẫn đến bàn thua trong cả năm dương lịch. Điều cho thấy điểm yếu trong phòng ngự của Lyon nằm ở những vị trí khác. 

Dù không còn trẻ nữa nhưng Tagliafico vẫn là một phần quan trọng với Sư tử sông Rhones và là cái tên không thể thay thế trong cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra của họ. Với việc cựu cầu thủ Crystal Palace, Jake O'Brien chơi lên chân với màn trình diễn ấn tượng vào cuối năm 2023, biên trái của Lyon có thể là nơi quyết định cơ hội trụ hạng của họ vào cuối mùa bóng này.

Đăng Nguyễn | 18:18 01/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục