Tạ Biên Cương: ‘Ông Miura sẽ dùng chiêu tung hỏa mù’

09:46 Thứ năm 04/06/2015

Theo bình luận viên thể thao của VTV, một trong những mục tiêu quan trọng của HLV Miura ở cuộc chạm trán U23 Lào là đánh lạc hướng các đối thủ của U23 Việt Nam.

Tạ Biên Cương nhận định: “Có 4 mục tiêu dành cho U23 Việt Nam trong trận đấu này. Thứ nhất là giành trọn 3 điểm. Thứ hai là duy trì sự hưng phấn, tự tin. Tiếp đó là bảo toàn lực lượng và cuối cùng là đánh lạc hướng đối thủ.”

BLV Tạ Biên Cương trong trường quay VTV bình luận trực tiếp các trận đấu bóng đá ở SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Tham gia bình luận nhiều trận, giải đấu của các đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Miura, Biên Cương rất tâm đắc với cách lên đấu pháp bất ngờ của nhà cầm quân người Nhật.

Anh chia sẻ: “Ông Miura là trường hợp đặc biệt, đặt trong thế so sánh với nhiều HLV nước ngoài từng làm việc ở Việt Nam. Chính chúng ta cũng không thể đoán trước ông sẽ làm gì ở trận đấu kế tiếp.”

Điều này đã được thể hiện ở cả 3 giải đấu trước đó của nhà cầm quân người Nhật là Asian Games 17, AFF Cup 2014 và Vòng loại U23 châu Á. Mỗi trận đấu, đội bóng của HLV Miura lại nhập cuộc bằng con người và lối chơi khác nhau trước từng đối thủ cụ thể.

Biên Cương phán đoán: “Lực lượng của U23 Việt Nam sẽ có sự xáo trộn lớn ở cuộc đọ sức với U23 Lào. Đó là cách vừa để giữ chân các trụ cột, vừa để duy trì động lực và cảm giác thi đấu cho những cầu thủ còn lại.”

Mũi tên của HLV Miura còn hướng đến cái đích khác, Biên Cương nói tiếp: “Sau chiến thắng 5-1 trước U23 Malaysia, chúng ta đã bị biến thành tâm điểm của giải đấu. Mọi đối thủ lúc này đều nhìn U23 Việt Nam bằng ánh mắt dè chừng và phân tích rất kỹ lối chơi của các học trò HLV Miura. Với một người đề cao những con tính như nhà cầm quân người Nhật, tôi nghĩ ông sẽ chủ động giấu bài và khiến đối phương phải đau đầu.”

Tiền đạo Văn Toàn trong pha ghi bàn vào lưới U23 Malaysia. Ảnh: Internet.

Điều này cũng có nghĩa, những cầu thủ quan trọng như Công Phượng hoặc liên tục hoạt động với cường độ cao như Ngọc Thắng sẽ khó đá chính. Thay vào đó, nhiều khả năng Thanh Bình hay Văn Toàn... sẽ được trao cơ hội để thể hiện.

Nhưng bất luận thế nào, bình luận viên thể thao của VTV cho rằng, mục tiêu tối thượng của U23 Việt Nam vẫn là một chiến thắng. Biên Cương phân tích: “Cánh cửa vào bán kết chưa chính thức mở ra với chúng ta. Ba trận đấu còn lại ở vòng bảng vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn. HLV Miura chắc chắn hiểu rõ điều đó và sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để giành trọn 3 điểm.”

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục