Super League: Run rẩy ngày cuối năm

13:55 Thứ bảy 14/01/2012

Không khí Tết dường như đến với bóng đá muộn hơn. Trong khi mọi người nghĩ đến một cái Tết thật tươm thì các đội bóng lại gồng mình kiếm điểm. Ở đâu đó, có những đội bóng, có những HLV đang sống trong sự thấp thỏm. Nếu thắng họ sẽ thoát nạn, bằng không, một tương lai bất định sẽ đến.

1. Dư luận đang hướng về Thanh Hóa, nơi có trận đấu của đội chủ nhà với một B.BD thật nhiều tiền nhưng đang bị tổn thương ghê gớm. Rõ ràng, màn khởi đầu của đại gia B.BD không được như ý. Đâu đó, người ta đã bóng gió đến chiếc ghế của “người đóng thế” Đặng Trần Chỉnh. Đó là một áp lực lớn với một đội bóng vốn đang đối diện rất nhiều vấn đề.

Thế nhưng, B.BD lo một thì Thanh Hóa sợ mười. Mùa này, Thanh Hóa không giữ được sự phơi phới như một năm trước. Cũng đúng thôi, họ mất nhiều trụ cột, lại gặp phải sự cảnh giác từ các đối thủ. Và nếu không vượt qua được quả núi mang tên B.BD thì Thanh Hóa sẽ có một cái Tết đáng quên.


Thực ra, người xứ Thanh đang rất hiểu tình hình. Họ đã có những phản ứng rốt ráo, thậm chí vẫn đang cố gắng tìm kiếm một bản hợp đồng bom tấn trước khi khóa sổ đăng ký ngoại binh. Những gì lãnh đạo đội bóng đang làm cũng là nhằm tạo ra một lực đỡ đủ lớn để con tàu Thanh Hóa không tụt dốc. Nhưng nếu mọi việc không diễn ra theo hướng tích cực, người ta sẽ tính đến cái ghế của HLV Triệu Quang Hà. Đó hẳn là việc làm cực chẳng đã, nhưng các cụ ta đã dạy, “có bệnh thì vái tứ phương” nên có thể người ta sẽ phải hành động để tự cứu lấy mình. Đời là thế! Dù nghiệt ngã, nhưng đã bước vào cuộc chơi khắc nghiệt thì không có chỗ cho những người thất bại, hoặc chưa thể mang đến chiến thắng trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng.

2. Thanh Hóa khó khăn. B.BD ngập trong áp lực. Còn tại CLB Hà Nội, mọi việc sẽ trở thành to chuyện nếu chiều nay thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh không thắng. Bởi nói cho cùng, không ai có thể kiên nhẫn mãi khi đã quăng cả núi tiền vào thị trường chuyển nhượng. Với bóng đá, mọi lời giải thích sẽ trở thành vô nghĩa nếu không có được thành tích trên sân cỏ. Dù rằng, người ta thừa biết những khó khăn mà HLV Nguyễn Thành Vinh đang đối diện. Thế nhưng, lãnh đạo đội bóng hẳn cũng muốn ông chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Bản lĩnh của người biết vượt qua mọi áp lực để giúp ông bầu vốn đang rất khát thắng được thỏa mãn. Và nếu HLV Nguyễn Thành Vinh không hiểu, hoặc không thể làm được điều đó thì không nói ai cũng biết sẽ thế nào! Tất nhiên là ông Vinh biết mình phải làm gì và thực sự đang cố gắng để giải bài toán khó ở CLB Hà Nội, nhưng kết quả có được như mong muốn hay không lại là chuyện khác.

3. Tôi nhớ có một thi sỹ viết thế này: “Ngày cuối cùng của năm qua đi. Hình như thật nhanh. Hình như quá chậm”. Đơn giản bởi đó là thời điểm để: “Em làm người kiểm toán. Ngồi xét xem đã làm được những gì”. Và ắt hẳn, các ông thầy trong làng bóng đá Việt đều mong được: “Thở phào, không có điều nào là xấu”…

Hy vọng là vậy, bởi sự chờ đợi, chờ đợi trong vô vọng, sống trong khó khăn là điều tàn nhẫn mà bóng đá mang đến cho những người trong cuộc. Nhưng có điều, bóng đá là cuộc chơi mà hạnh phúc và khổ đau chỉ cách nhau một tích tắc. Hơn thế nữa, ở cuộc chơi này, mọi toan tính đều có thể bị việt vị, bởi bản chất của những môn thể thao đối kháng là niềm vui không được chia đều.

Thôi thì, cứ hy vọng vào một mùa Xuân tươi đẹp!
Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục