Sư tử đã cất tiếng gầm cùng Cúp Hy Vọng

10:50 Thứ ba 28/05/2013

Ngày 26/05/2013 vừa qua, tại sân bóng đá Kỳ Hòa, giải bóng đá Cộng đồng thường niên Cúp Hy Vọng do Tổ chức phi lợi nhuận 5 Giờ Sáng đồng phối hợp với Saigon Children’s Charity đã chính thức khởi tranh.

Là sân chơi mở duy nhất tại Tp.HCM cho các em có hoàn cảnh xuất thân vô cùng khác biệt giữa mái ấm và trường quốc tế, học viện thể thao, Cúp Hy Vọng được tổ chức với mong muốn giúp các em đến từ nhiều nền văn hóa được gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi lẫn nhau, thông qua một ngôn ngữ chung - niềm đam mê trái bóng.

Cúp Hy Vọng 2013 với tên gọi “Tiếng Gầm Của Sư Tử” đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng cho các cầu thủ trở lại sân cỏ để vui chơi, thi đấu và thể hiện sự trưởng thành của bản thân. Năm nay giải đấu mở rộng cho cả đối tượng và thành phần tham dự với sự góp mặt của 16 đội bóng từ các mái ấm nhà mở và các trường quốc tế trên địa bàn thành phố.

Buổi lễ khai mạc của Giải bóng đá Cộng đồng Cúp Hi Vọng 2013 diễn ra trong không khí sôi động, háo hức của cả các cầu thủ và những người ủng hộ Cúp Hy Vọng.
Đến tham dự buổi lễ có sự tham gia của các nhà tài trợ: Trung tâm Hỗ Trợ Cộng Đồng LIN , đại diện RGF Executive Search, California Fitness & Yoga Center, và đại diện Câu lạc bộ Các Lãnh Sự tại Tp. HCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Michelle Anulty – đại diện Câu Lạc Bộ Các Lãnh Sự Tp.HCM nêu lên sự quan tâm của Câu lạc bộ nói riêng và các nhà tài trợ nói chung đến với các em có hoàn cảnh khó khăn. Bà mong muốn 5giờ sáng sẽ tiếp tục duy trì và phát triển Cúp Hy Vọng thành một sân chơi bổ ích và ý nghĩa trong những ngày hè cho nhiều hơn các em có hoàn cảnh đặc biệt. “Hôm nay và cả suốt về sau, hãy chơi hết sức, chơi thật công bằng. Hãy biết khát vọng và luôn mạnh mẽ!” bà Anulty nhắn gửi đến các “chú sư tử” của Cúp Hy Vọng.

Bên cạnh đó, ông Phạm Thành Nhơn- trưởng Ban tổ chức giải đấu cũng kêu gọi sự cố gắng hết mình của các cầu thủ khi tham gia thi đấu để thỏa sức đam mê với trái bóng tròn và trưởng thành. Cúp Hy Vọng sẽ là nơi lưu giữ mãi mãi những khoảnh khắc tỏa sáng của các em.

Ngày thi đấu đầu tiên diễn ra 2 vòng đấu với những trận cầu nảy lửa, những cuộc rượt đuổi quyết liệt. Các cầu thủ trẻ đã thi đấu cống hiến qua những đường bóng và rất nhiều bàn thắng đẹp. Màu sắc riêng mang đến từ mỗi đội tham gia hứa hẹn 2 ngày thi đấu hấp dẫn của Cúp Hy Vọng.

Màn tranh bóng của đội Ngựa Ô (áo trắng) từ Trường Vừa Học Vừa Làm 1/5 và Đội Hạt Giống (áo tím) từ Mái ấm Q.3 và Q.8

Trải qua 4 năm tổ chức, quy mô Cúp Hy Vọng đã ngày càng mở rộng, chất lượng ngày càng nâng cao và thu hút nhiều khán giả đến ủng hộ cho các cầu thủ trẻ. Bạn Bảo Quyên (23 tuổi), khán giả của cúp Hy Vọng bày tỏ: “Đã từng tham gia tổ chức Cúp Hy Vọng 2012, quay lại sân Kỳ Hòa năm nay, mình cảm thấy thực sự ấn tượng bởi nỗ lực và những gì 5 giờ sáng đã cống hiến để đem đến một giải đấu chuyên nghiệp cho các em. Mình tin rằng, mỗi em bước ra sân hôm nay dù thắng hay thua cũng đã có những giờ phút vui chơi thật sự và những trải nghiệm đáng quý làm hành trang vào đời mai sau.

Được biết, ngày thi đấu thứ 2 sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 02/06/2013 tại sân bóng đá Kỳ Hòa cùng với những trận đấu bảng cuối cùng đồng thời tranh các vị trí cao nhất của giải. Buổi lễ bế mạc và trao giải cũng diễn ra trong sáng ngày 02/06/2013.

Về 5 Giờ Sáng

Đơn vị tổ chức 5Giờ Sáng là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khám phá và phát triển bản thân thông qua bóng đá. 5 GiờSáng là chủ dự án Bóng Đá vì Tương Lai Trẻ Em, bao gồm hai dự án chính là Đội Hạt Giống để hỗ trợ các em vui chơi bóng đá hằng tuần và giải bóng đá Cúp Hy Vọng là giải bóng đá thường niên.Giải đấu được đồng tổ chức bởi Hội Trẻ Em Từ Thiện Sài Gòn (Saigon Children Charity) và được hỗ trợ bởi Trung Tâm Phát triển Cộng đồng LIN.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ cô Ngân Hà – Trưởng ban Truyền Thông 5gio sang, ĐT:01223.98.7171, Email: nganhtt@5giosang.org.
PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục