Sự trùng hợp khó tin giữa Arsenal và Liverpool

10:43 Chủ nhật 03/03/2024

TinTheThao.com.vnThe Kop vừa trải qua khoảnh khắc mà chính Arsenal cũng từng được cảm nhận mùa trước.

Liverpool đã trải qua hơn 90 phút đầy vất vả tại City Ground. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột dính chấn thương cộng thêm việc họ vừa trải qua trận chung kết EFL căng thẳng cách đây không lâu, đoàn quân Jurgen Klopp không thể tạo ra thế trận như mong đợi trước Nottingham Forest.

Thậm chí có những thời điểm tưởng chừng mành lưới Caoimhin Kelleher đã rung lên. Nhưng trong một ngày các chân sút đội chủ nhà tỏ ra vô duyên, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Sự trùng hợp giữa Arsenal và Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool trải qua 90 phút nghẹt thở.

Mặc dù vậy đối với Liverpool, kết quả hòa không khác gì thất bại. Bởi lẽ họ hiện chỉ xếp trên Man City và Arsenal lần lượt 1 và 2 điểm. Vì vậy, việc bị chia điểm có thể khiến họ đánh mất ngôi đầu.

Các cổ động viên The Kop dường như đã chấp nhận điều này khi chứng kiến Forest tổ chức phòng ngự số đông nhằm bảo toàn 1 điểm. Tuy nhiên điều kỳ diệu đã xảy ra khi Darwin Nunez bật cao đánh đầu đầy dũng mãnh để đón đường tạt bóng của Alexis Mac Allister và ghi bàn thắng khiến cầu trường City Ground như chết lặng.

Với 3 điểm có được, Liverpool một lần nữa củng cố ngôi đầu bảng qua đó tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ ngôi vương của Man City mùa này.

Nhìn chiến thắng nghẹt thở vừa rồi của thầy trò Klopp, các fan Arsenal có thể sẽ liên tưởng đến hình ảnh mà đội bóng con cưng đã trải qua cách đây mùa trước.

Cũng tại vòng đấu thứ 27, Arsenal tưởng chừng đã phải chia điểm với Bournemouth cho đến khi Reiss Nelson ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 90+7'. Chiến thắng này giúp Pháo thủ tạo khoảng cách 5 điểm với Man City và chỉ còn cách ngôi vương 12 vòng đấu.

Jurgen Klopp claims abusive Nottingham Forest chants fired up Liverpool hero Darwin Nunez - Bóng Đá

 Người hùng của The Kop.

Tuy nhiên như đã biết, sự hụt hơi ở giai đoạn then chốt khiến đoàn quân Mikel Arteta không thể làm nên điều kỳ diệu. Và một trong những nguyên nhân quan trọng là vấn đề chiều sâu đội hình. 

Còn nhớ vào giai đoạn đó, Arsenal thiếu vắng cả Takehiro Tomiyasu lẫn William Saliba, vì vậy Arteta đành phải chắp vá bằng phương án mang tên Rob Holding - cầu thủ thường xuyên bị khai thác bởi sự chậm chạp.

Ở thời điểm hiện tại, Liverpool dù không gặp vấn đề nơi hàng thủ nhưng trên mặt trận tấn công, họ cũng thiếu vắng những cái tên quan trọng. Mohamed Salah và Alisson Becker tiếp tục vắng mặt ở trận đấu vừa rồi, bên cạnh đó là chấn thương dài hạn của hàng loạt ngôi sao như Diogo Jota, Curtis Jones hay Trent Alexander-Arnold.

Sự trùng hợp giữa Arsenal và Liverpool - Bóng Đá

 Arsenal đã chơi cực kỳ bùng nổ vào giai đoạn này mùa trước.

Với tình hình lực lượng như hiện tại, Klopp cũng đang rất đau đầu trong việc tung ra 11 cái tên góp mặt nơi đội hình xuất phát. Thời gian qua ông cũng đã phải dùng đến những ngôi sao trẻ như Conor Bradley, Bobby Clark hay Jayden Danns.

Tuy nhiên khi gặp những đối thủ ''cứng'' hơn, điển hình như Man City ở vòng đấu tiếp theo, thuyền trưởng người Đức sẽ cần sự trở lại của những ngôi sao hàng đầu mới có thể hy vọng về kết quả thuận lợi.

Liverpool đang cho thấy sự trùng hợp với Arsenal mùa trước ở cả vị thế lẫn tình hình lực lượng. Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, vẫn phải chờ xem liệu Klopp có thể vượt khó để có cho mình chức vô địch EPL cuối cùng hay không.

Trường Sơn | 09:45 03/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục