Sự nghiệp James Rodriguez lụi tàn như thế nào?

17:46 Chủ nhật 30/04/2023

Chỉ sau vài tháng, James lại phải đi tìm việc. Điệp khúc này đang trở nên quen thuộc với ngôi sao 31 tuổi, người từng được coi là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

Sự nghiệp James Rodriguez lụi tàn như thế nào? - Bóng Đá

 

Lại thêm một năm và bản hợp đồng khác lại bị chấm dứt "theo sự đồng ý của cả hai". Ngày 15/9/2022, đội bóng Al-Rayyan ở Qatar hủy hợp đồng với James Rodriguez, dù rằng cầu thủ này chỉ gia nhập CLB trước đó một năm. Hôm 13/4, Olympiacos đưa ra quyết định tương tự Al-Rayyan với ngôi sao người Colombia. Chỉ trong 8 tháng, cựu tiền vệ Real Madrid bị hai CLB hủy hợp đồng, để rồi giờ đây phải tiếp tục tìm kiếm bến đỗ mới.

Chuyện gì đang xảy ra với James?

James tự biến mình thành trò cười. Lúc còn chơi bóng ở Qatar, anh không giấu khao khát quay trở lại châu Âu thi đấu. Một lần, tiền vệ này chọc giận fan của Al-Rayyan khi phát biểu rằng sẵn lòng khoác áo Valencia để thay thế cho Carlos Soler dính chấn thương.

Trong cuộc phỏng vấn với El Chiringuito, James nói: "Nếu Valencia gọi, tôi thậm chí sẽ đi bộ từ Qatar sang đó. Tôi sẽ giảm lương. Nếu họ cần ai đó hỗ trợ cho Edinson Cavani, tôi sẵn lòng giúp đỡ. Valencia là CLB tuyệt với, với những người hâm mộ cuồng nhiệt".

Sự nghiệp James Rodriguez lụi tàn như thế nào? - Bóng Đá

James Rodriguez đang thất nghiệp. Ảnh: Reuters.

Người hâm mộ Al-Rayyan nổi cơn thịnh nộ, trút giận lên cầu thủ này. "Có chắc là với chấn thương hiện tại, cậu có đi bộ tới Valencia được không?", người hâm mộ giễu cợt James.

Chưa đầy một tháng sau khi đưa ra những bình luận có phần "vô duyên", ngôi sao người Colombia bị Al-Rayyan cắt hợp đồng.

Tháng 9/2022, James được toại nguyện mong muốn trở lại châu Âu. Anh ký hợp đồng với Olympiacos, tái ngộ với hậu vệ trái Marcelo. Cả hai từng khoác áo Real Madrid.

Song, cuộc chơi của James trên đất Hy Lạp không kéo dài lâu, anh thất bại trong việc khẳng định bản thân, dù rằng nhận mức lương rất cao. Ngay cả khi in dấu giày vào 11 bàn thắng trong 23 lần ra sân cho CLB, điều đó không làm ban lãnh đạo lẫn người hâm mộ hài lòng.

Nhưng theo truyền thông Hy Lạp, thái độ của James mới là điều khiến anh bị ghét. Cầu thủ người Colombia được cho là thể hiện sự đỏng đảnh, thích tỏ vẻ ngôi sao, coi mình là "trung tâm của vũ trụ".

Trong trận derby giữa Olympiacos và Panathinaikos, James tỏ ra cáu kỉnh sau khi bị HLV Jose Ansigo thay ra. Anh lập tức có những biểu hiện thiếu tôn trọng với HLV. Khi ông Ansigo yêu cầu James phải có lời xin lỗi, cầu thủ thẳng thừng từ chối, tự ý rời buổi tập của CLB.

James phải trả giá cho hành động ấy. Vài ngày sau, Olympiacos ra thông báo chấm dứt hợp đồng với ngôi sao người Colombia.

Vào lúc này, James phải nỗ lực đi xin việc. Theo AS, tiền vệ 31 tuổi vẫn nhận được lời mời từ Botafogo (Brazil), các CLB ở Mexico và Saudi Arabia. Gần đây, truyền thông bắt gặp James Rodriguez có mặt tại Madrid, tập nhờ ở trung tâm huấn luyện của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real.

James tự lãng phí tài năng

Lúc này, nhắc tới James là sự tiếc nuối. Cầu thủ người Colombia được phú cho tài năng, vẻ ngoài điển trai. Đôi chân cũng không bị hủy hoại bởi những chấn thương triền miên. Tựu trung, anh hội đủ mọi yếu tố để trở thành biểu tượng bóng đá mới. Một thần tượng cho giới trẻ.

Sự nghiệp James Rodriguez lụi tàn như thế nào? - Bóng Đá

Nhắc tới James là nói đến sự tiếc nuối. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 23, James có cơ hội chơi cho Real Madrid. Song, tuổi thọ nghề nghiệp của tiền vệ người Colombia lại không cao vì nhiều lý do. Ngoài chuyên môn, James bị chỉ trích vì những cáo buộc thiếu kỷ luật trong tập luyện, điều này khiến anh không thể vươn tới ngưỡng cao nhất.

"Cậu ấy không tập trung", cựu bác sĩ Hector Fabio Cruz của ĐTQG Colombia nói với Futbolred vào năm 2019. "Thay vì dồn tâm trí cho mùa giải mới, cậu ấy đi sửa lông mày, làm tóc. Lẽ ra, đó là lúc James phải nỗ lực chuẩn bị (cho mùa giải mới - PV)".

"Những đội bóng lớn như Real chờ đợi tinh thần chuyên nghiệp từ các cầu thủ, những người có sự chuẩn bị tốt nhất. Nhưng thái độ của James có gì đó không đúng... Nếu cậu ấy chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, tình thế đã khác", ông Cruz cho biết thêm.

Cựu bác sĩ ĐTQG Colombia lấy câu chuyện về Cristiano Ronaldo như bài học về hình mẫu chuyên nghiệp trong bóng đá. Sau World Cup 2018, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ dành một tuần nghỉ phép và sau đó quay lại tập luyện. Còn James thì khác.

"Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà tôi biết. James, dù rời World Cup 2018 do chấn thương, lại thuê máy bay riêng, đi biển và thư giãn. Đó là điều không thể chấp nhận", bác sĩ Cruz nhấn mạnh. "Tôi sớm dự đoán mọi thứ không ổn với James vì cậu ấy chẳng chịu tập luyện".

Giới chuyên môn cũng cho rằng James thất bại trong sự nghiệp vì lối chơi không phù hợp với bóng đá hiện đại. Anh là số 10 cổ điển. Nhưng có điều, không nhiều CLB lớn trên thế giới áp dụng sơ đồ chiến thuật với "số 10" trong đội hình. Bởi vậy, James bị đánh bật khỏi "Los Blancos".

Thành công tới sớm cũng khiến James hết động lực. Bên cạnh việc chơi bóng, tiền vệ người Colombia còn là doanh nhân, kiếm hàng triệu USD nhờ các khoản đầu tư khác nhau vào nhượng quyền cà phê, thương hiệu nước uống, nước tăng lực, bất động sản và kinh doanh nông nghiệp. Theo Goal, James còn sở hữu bằng thạc sĩ về Quản lý và Điều hành Thể thao. Anh mong muốn trở thành Giám đốc CLB sau khi kết thúc sự nghiệp bóng đá.

Sau tất cả, thứ James còn thiếu dường như là tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn. Anh không có khát khao cháy bỏng như Cristiano Ronaldo, người thậm chí không muốn nhận thất bại trên sân tập hay bất cứ điều gì có tính thắng thua.

Có lẽ, James là nạn nhân của sự thành công trên chính bản thân. Câu chuyện về ngôi sao người Colombia không phải bi kịch thể thao, nhưng vẫn có chút buồn. Bởi lẽ, ở tuổi 31, sân chơi của anh phải là châu Âu.

Nguồn: Zing.vn
Di Cầm | 17:00 30/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục