'Sử dụng kỷ luật quân đội ở ĐT trẻ QG là chưa hợp lý'

13:32 Thứ bảy 27/02/2016

Ông Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục Thể dục Thể thao nhận xét như vậy về ông Bùi Xuân Hà, HLV trưởng đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia.

HLV Bùi Xuân Hà là người mạnh mẽ, quyết liệt trên sân đấu và cả trong công tác huấn luyện. Ảnh: Internet.

Sau khi xem video về hành động phản cảm của HLV Bùi Xuân Hà, ông Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã gặp trực tiếp HLV Bùi Xuân Hà và lãnh đạo trường ĐH Thể dục Thể Thao Bắc Ninh.

"Sau khi nhìn lại sự việc, tôi thấy anh Hà có hơi cứng nhắc, phản cảm và bạo lực. Tuy nhiên chuyện đã xảy ra từ tháng 4/2015, anh ấy cũng đã nhận kiểm điểm trước bộ môn và ban giám hiệu nhà trường," ông Tuấn cho biết.

Theo Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục Thể dục Thể thao, HLV Bùi Xuân Hà là người trẻ, có trình độ về chuyên môn, có tâm huyết, nhiệt tình, có kỷ cương trong việc huấn luyện VĐV.

"HLV Bùi Xuân Hà có giải trình là anh ấy dùng đòn roi theo phương pháp bên quân đội, mà quân đội thì có kỷ cương, phép tắc sắt đá. Nhưng tôi nói rằng không thể vận dụng quân đội vào đội tuyển trẻ được. Anh ấy là HLV trẻ, phải có sự hài hòa, phải có những biện pháp giáo dục khác," ông Tuấn đưa ra giải pháp và lời khuyên cho HLV trưởng tuyển trẻ bóng bàn quốc gia.

Theo Tổng cục Thể dục Thể thao, các VĐV tập trung tại trường Đại học TDTT Bắc Ninh, do vậy trường có trách nhiệm trả lời về vấn đề này và phải có sự quán triệt, xử lý sự việc.

"Bộ môn đã yêu cầu HLV Bùi Xuân Hà làm tường trình, báo cáo sự việc sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng. Sau đó, chúng tôi sẽ căn cứ vào tình hình, mức độ sẽ báo cáo các cấp lãnh đạo để xử lý," ông Phan Anh Tuấn kết luận.

Video HLV tuyển trẻ bóng bàn quốc gia dùng cán chổi đánh VĐV:

Tùng Lê | 11:39 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục