Sông Lam Nghệ An được gì sau trận thắng lớn?

15:51 Thứ tư 03/07/2013

Chiến thắng của SLNA trước ĐT.LA có thể không làm nhiều người cảm thấy bất ngờ, bởi vị trí bét bảng hiện tại của ĐT.LA đã nói lên năng lực thực sự của đội bóng này. Tuy nhiên, việc các chân sút SLNA ghi được tới 8 bàn thắng xứng đáng được xem là một cột mốc lịch sử, và chắc chắn kỳ tích này sẽ khiến tinh thần thi đấu của cầu thủ đội bóng xứ Nghệ hưng phấn trở lại.

Với một CLB có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình như SLNA, tinh thần thi đấu nhiều khi còn quan trọng hơn cả năng lực chuyên môn, bởi không phải cầu thủ trẻ nào cũng biết cách tiết chế cảm xúc để thi đấu với cái đầu lạnh, mà hầu hết họ đều chơi bóng dựa vào cảm hứng là chính.

Tinh thần của các cầu thủ SLNA đã hưng phấn trở lại sau trận thắng đậm ĐT.LA. Ảnh: V.S.I

Vì thế, chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Hữu Thắng lại liên tục thúc giục các học trò tiếp tục đẩy cao đội hình để ghi thêm bàn thắng vào lưới ĐT.LA chứ không dừng lại ở tỷ số 4-0 hoặc 5-0. Nên nhớ rằng lúc SLNA đang đá với ĐT.LA ở hiệp 2 thì trận đấu giữa HN.T&T với SHB.ĐN đã kết thúc, và SLNA biết chắc mình sẽ quay lại ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước ĐT.LA.

Có lẽ HLV Hữu Thắng cho rằng một chiến thắng tưng bừng trên sân nhà sẽ có ý nghĩa nhiều hơn 3 điểm, và đấy là cơ sở thuận lợi để SLNA trở lại với cuộc đua vô địch. Thực tế đã diễn ra đúng như vậy, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại, khi cả cầu thủ lẫn CĐV SLNA đều đang rất sung sướng và hưng phấn sau chiến thắng kỷ lục vừa qua, và nếu duy trì được tinh thần như thế này, SLNA hoàn toàn có thể nghĩ tới khả năng lặp lại chuỗi thành tích ấn tượng như hồi đầu mùa giải.

V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục