Sông Lam Nghệ An có nguy cơ mất 10 tỷ đồng vì Xi măng Xuân Thành Sài Gòn

15:08 Thứ tư 21/08/2013

XMXT Sài Gòn bỏ giải, kết quả các trận đấu của đội bóng này bị hủy, SLNA gần như hết cửa vô địch, kéo theo thiệt hại lớn về mặt tài chính.

Trường hợp XMXTSài Gòn bỏ giải, ngoài án phạt bổ sung là đánh tụt hạng 3, phạt 100 triệu đồng, phía VPF sẽ hủy toàn bộ kết quả 20 trận đấu trước đó của XMXT Sài Gòn. Như vậy, SLNA chịu thiệt thòi nhất khi mất 6 điểm", Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho hay.

SLNA là đội chịu thiệt thòi nặng nề nhất nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải.

Mất đi 6 điểm, cơ hội vô địch của SLNA gần như không còn. Điều này kéo theo hệ lụy đội bóng xứ Nghệ thất thu nặng. Theo tính toán của Tổng giám đốc VPF, con số trên có thể lên tới 10 tỷ đồng.

"Mùa giải 2013, VPF vẫn nỗ lực để dành 15 tỷ đồng tiền thưởng thêm cho các CLB V.League, dựa theo việc chấm điểm trong toàn mùa giải. Quỹ hỗ trợ thêm cho các CLB hạng Nhất là 5 tỷ đồng. Riêng đội vô địch V.League có thể nhận được 3 tỷ đồng. Thông qua việc hỗ trợ về tài chính, chúng tôi muốn khuyến khích các đội bóng thi đấu nghiêm túc, trung thực. Theo tính toán của VPF, nếu cộng cả tiền thưởng của nhà tài trợ, UBND tỉnh cũng như các doanh nghiệp trong tỉnh, SLNA sẽ được thưởng trên dưới 10 tỷ đồng cho chức vô địch V.League 2013", ông Viễn chia sẻ.

Ngoài SLNA, K.Kiên Giang cũng đang thấp thỏm chờ đợi xem XMXT Sài Gòn có bỏ giải không bởi điều này ảnh hưởng tới việc trụ hạng của họ. Lý giải về chuyện này, ông Viễn cho hay: Theo điều lệ V.League 2013, dù XMXT Sài Gòn bỏ giải chăng nữa vẫn có 1 đội bóng bị đánh tụt hạng. Tuy nhiên, việc xét tư cách thành viên dự V.League 2014 hay không phụ thuộc vào quyết định của Ban chấp hành VFF. Cuộc họp này phụ thuộc vào VFF, có thể diễn ra sau đại hội VFF khóa 7”.

XMXT Sài Gòn làm ngơ với yêu cầu của BTC giải

Bầu Thủy làm thông cáo báo chí gửi các đơn vị truyền thông, khẳng định không tham dự hai vòng cuối V.League 2013. Tuy nhiên, XMXT Sài Gòn lại không hề có văn bản chính thức nói chuyện bỏ giải gửi tới VFF, VPF và BTC giải.

BTC giải, VPF và VFF cần sớm biết rõ chuyện XMXT Sài Gòn có thực sự dừng cuộc chơi hay không để sắp xếp lịch đấu vòng 21. Chính vì vậy sáng nay (21/8), Trưởng BTC V.League Trần Duy Ly đã ký văn bản gửi XMXT Sài Gòn, đề nghị có câu trả lời rõ ràng trước 12h trưa.

Công văn giục XMXT Sài Gòn của BTC giải.

Bất chấp sự thúc giục của BTC giải, XMXT Sài Gòn vẫn làm ngơ. Tới 12h trưa, đội bóng Sài thành vẫn không gửi bất cứ văn bản nào hồi đáp.

Đặc biệt, dù tuyên bố dừng thi đấu, XMXT Sài Gòn vẫn ra sân tập luyện bình thường. Đội bóng Sài thành cũng vẫn chưa hủy vé lên Gia Lai của toàn đội, thậm chí còn đăng ký lịch tập ở sân Pleiku.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục