Son Heung-min tạo cột mốc lịch sử tại Premier League

22:14 Thứ bảy 08/04/2023

Ngôi sao người Hàn Quốc trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 bàn thắng tại Premier League.

Trong trận tiếp Brighton thuộc vòng 30 Premier League tối 8/4, ngay ở phút thứ 10, Son Heung-min nhận đường chuyền của Ivan Perisic. Ngôi sao người Hàn Quốc đi bóng vài nhịp rồi tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi theo quỹ đạo không thể cản phá làm tung mành lưới Brighton, bất chấp nỗ lực bay người của thủ môn Jason Steele.

Son chạm mốc 100 bàn tại Premier League sau 260 lần ra sân cho Tottenham. Đây là pha lập công thứ 7 của cựu sao Leverkusen ở mùa giải 2022/23, 4 trong số đó được anh ghi sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Son Heung-min tạo cột mốc lịch sử tại Premier League - Bóng Đá

Khoảnh khắc lóe sáng của Son trước Brighton.

Trước đó, tiền đạo người Hàn Quốc tạo hàng loạt thống kê ấn tượng như Cầu thủ châu Á đầu tiên giành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, cầu thủ châu Á có thứ hạng cao nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng và cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 50 kiến tạo tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Sau khi Son ghi bàn, Kaoru Mitoma cũng lên tiếng với pha khống chế và dứt điểm đẳng cấp làm tung mành lưới Spurs ở phút 17. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng của ngôi sao bên phía Brighton vì lỗi để bóng chạm tay.

Ở mùa này, Son sa sút phong độ nhưng vẫn có số bàn thắng ngang với Mitoma, ngôi sao được ca ngợi đang có phong độ chạm đỉnh tại Premier League (cùng 7 bàn).

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 21:35 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục