SỐC: Mỹ sẽ thay Qatar đăng cai vòng chung kết World Cup 2022?

22:31 Thứ tư 15/04/2020

TinTheThao.com.vnNếu điều này xảy ra, người hâm mộ bóng đá trên thế giới sẽ cảm thấy rất bất ngờ.

Theo kế hoạch, vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra trên đất Qatar. Đây sẽ là lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới được tổ chức ở 1 quốc gia Tây Á. Mặc dù vậy, việc Qatar giành được quyền đăng cai World Cup 2022 vẫn đang gây nhiều tranh cãi, tất cả bắt nguồn từ những cáo buộc tham nhũng của FIFA dưới thời Chủ tịch Sepp Blatter.

U.S. could still host 2022 World Cup - ex-FIFA president Blatter - Bóng Đá

 Vòng chung kết World Cup 2022 dự kiến sẽ diễn ra ở Qatar.

Song, mới đây, chính Sepp Blatter đã tiết lộ 1 thông tin thú vị. Theo vị cựu Chủ tịch FIFA, vòng chung kết World Cup 2022 rất có thể sẽ không được tổ chức ở Qatar. Trả lời phỏng vấn với Sport Bild, ông cho biết:

“Đức có thể đăng cai vòng chung kết World Cup 2022. Song, điều này đồng nghĩa với việc châu Âu sẽ được đăng cai 2 lần liên tiếp. Vậy nên, châu Âu sẽ bị gạch tên khỏi danh sách các ứng viên.

Hoa Kỳ có cơ hội trở thành chủ nhà sớm hơn dự kiến 4 năm. Họ có đủ khả năng. Ngoài ra, không thể bỏ qua Nhật Bản bởi họ đã từng cạnh tranh cùng với Qatar để giành quyền đăng cai.”

Sepp Blatter từng là Chủ tịch FIFA trong giai đoạn 1996 – 2015. Hiện tại, ông đang bị cấm hoạt động bóng đá sau khi những cáo buộc tham nhũng xuất hiện. Trong khi đó, theo kế hoạch, Mỹ cùng với Canada và Mexico sẽ đăng cai vòng chung kết World Cup 2026, khi giải đấu được mở rộng lên thành 48 đội. Tuy nhiên, với những lời chia sẻ của Sepp Blatter, mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi.

Roberto Firmino, Alisson Becker tập luyện ở Qatar:

Faro | 22:01 15/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục