Sir Alex phớt lờ lời thỉnh cầu của Liverpool

00:13 Thứ bảy 07/01/2012

Thông qua báo giới, HLV Kenny Dalglish vừa bày tỏ mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Man Utd trong vụ phân biệt chủng tộc giữa tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) và hậu vệ Evra (Man Utd).

Chân sút Liverpool đã lạm dụng ngôn từ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Evra của Manchester United (gọi Evra là “đồ mọi đen”) trong cuộc chạm trán giữa 2 đội tối 15 tháng 10 vừa rồi. Điều này khiến Luis Suarez phải nhận án phạt rất nặng từ FA: cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 40,000 bảng.

Sau rất nhiều tranh cãi, Liverpool cùng Suarez đã chấp nhận án phạt. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Lữ đoàn đỏ và Quỷ đỏ đã xấu đi nghiêm trọng. Cần phải nói, mùa giải năm ngoái khi Man Utd đăng quang ngôi vô địch giải đấu cao nhất nước Anh lần thứ 19, xô đổ kỷ lục về số lần vô địch của Liverpool (18 lần), mối quan hệ giữa 2 đội đã xấu đi khá nhiều.


Mùa giải năm nay, vụ việc Luis Suarez gọi Evra là “đồ mọi đen” lại khiến “thâm thù đại hận” giữa 2 CLB thêm sâu nặng. Phạm tội đã đành, sau đó cả Suarez và Liverpool còn cùng nhau hùa vào gọi Quỷ đỏ và Evra là những kẻ giả tạo. Ngay cả khi chấp nhận án phạt Suarez vẫn không chịu lên tiếng xin lỗi Evra mà chỉ đưa ra 1 lời hứa rất chung chung: Sẽ không dùng từ "mọi đen" ở Anh!

Thế nên, cùng chung sắc đỏ, nhưng Man Utd và Liverpool giờ lại như nước với lửa.

Trong bối cảnh đó, HLV Kenny Dalglish vừa lên tiếng bóng gió trên các phương tiện truyền thông đại chúng, rằng muốn Sir Alex Ferguson giúp đỡ tiền đạo Suarez không bị CĐV Quỷ đỏ đả kích khi 2 đội chạm trán ở lượt về PL vào tối 11 tháng Hai tới.

Nhưng lời yêu cầu của King Kenny, không phải trực tiếp mà qua các phương tiện truyền thông, đã khiến Sir Alex phật ý. Chiến lược gia người Scotland vừa thẳng thừng từ chối HLV Dalglish, cũng qua các phương tiện truyền thông.

“Ngỏ ý qua giới truyền thông cũng hay chứ hả! Bạn có nghĩ rằng họ nên đến Man Utd trước? Tất nhiên tôi thấy điều đó cũng chẳng cần thiết. Tôi chẳng có gì để nói (với họ) cả”, Sir Alex từ chối nói chuyện với Liverpool về vụ việc giữa Suarez và Evra.

Việc mất tiền đạo Suarez 8 trận thực sự là tai họa với Lữ đoàn đỏ. Kể từ khi Torres ra đi, chân sút người Uruguay chính là linh hồn trên hàng công CLB thành phố Cảng. Nhưng bây giờ, Liverpool chỉ còn cách chấp nhận thực tại và tiến lên phía trước.
 
Đăng Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục