Singapore dành sự tôn trọng đặc biệt cho Thái Lan

15:19 Thứ bảy 15/12/2012

Cả Thái Lan lẫn Singapore đều đã 3 lần đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á và đội nào chiến thắng sau trận chung kết lượt về ngày 22/12 tới sẽ chính thức sở hữu chiếc Cup lần thứ 4.

Tuy thành tích của hai đội bóng ở đấu trường Đông Nam Á là tương đương nhau nhưng sau những gì cầu thủ hai đội đã thể hiện suốt từ đầu giải đấu nay, BHL và các cầu thủ Singapore có lý do để mà lo ngại hay chí ít là phải dành sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ của mình, đội tuyển Thái Lan.

HLV Radojko Avramovic của Singapore đánh giá Thái Lan chính là đội bóng hàng đầu khu vực trong thời điểm hiện nay, nhờ sở hữu một đội hình cầu thủ cực kỳ chất lượng.

Thái Lan (trái) và Singapore là hai đại diện xứng đáng nhất có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2012. Ảnh: AFF

Vị HLV người Serbia này cũng cho rằng việc kiểm soát khả năng chơi bóng của các mũi nhọn bên phía đội tuyển Thái Lan chính là chìa khóa quyết định trận đấu.

"Với 3 trận toàn thắng tại vòng đấu bảng và hai trận bán kết thuyết phục trước Malaysia, Thái Lan đã chứng tỏ họ là đội bóng mạnh nhất của giải đấu năm nay. Họ có những cầu thủ kỹ thuật tốt như Teerasil Dangda hay Datsakorn Thonglao và chúng tôi chắc chắn sẽ phải làm việc cực kỳ vất vả để hạn chế sự nguy hiểm của hai cầu thủ này trên sân.

Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình là lọt vào trận chung kết nhưng giờ chỉ còn hai trận đấu cuối cùng và chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể. Tuy nhiên, Thái Lan là một đội bóng mạnh nên sẽ không dễ dàng khi phải thi đấu với họ."

Đội trưởng Shahril Ishak, một trong 8 cầu thủ còn lại của đội hình giúp Singapore vô địch năm 2007 một mặt dành sự tôn trọng cho đối thủ nhưng mặt khác vẫn tin tưởng Singapore có thể vượt qua Thái Lan một lần nữa để vô địch Đông Nam Á.

"Thi đấu với Thái Lan luôn luôn khó khăn. Cho đến thời điểm này họ vẫn là đội bóng bất bại của giải đấu và chúng tôi muốn làm tất cả những gì có thể để chống lại họ. Chúng tôi phải là một tập thể đoàn kết.. Tôi hy vọng CĐV Singapore sẽ tiếp tục là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chúng tôi như những gì họ đã làm ở vòng bán kết. Tôi tự hào khi thi đấu trong một SVĐ ngập tràn sắc đỏ và chúng tôi cần người hâm mộ cổ vũ thêm một lần nữa, chúng tôi không thể thi đấu đơn độc mà không có khán giả.", đội trưởng Shahril Ishak tuyên bố.

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra tại sân Jalan Besar (Singapore) ngày 19/12 và trận lượt về 3 ngày sau đó tại Supachalasai (Bangkok).

Chí Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục