“Siêu kinh điển” của Ronaldo và Messi ở châu Âu

12:41 Thứ tư 22/10/2014

Trước thềm trận đấu “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona ở La Liga cuối tuần này, Cristiano Ronaldo và Lionel đang có một cuộc chiến tay đôi kinh điển khác. Cuộc chiến trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Champions League.

Với bàn thắng vào lưới Ajax đêm qua, Messi đã tạm thời san bằng thành tích 69 bàn thắng của Ronaldo ở giải đấu danh giá này. Tuy vậy, Ronaldo sẽ có cơ hội vượt lên khi Real làm khách ở Liverpool đêm nay, ngoài ra, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng có thể tiếp cận kỷ lục 71 bàn của Raul.


Với sức mạnh của Real Madrid và Barcelona, cũng nhưng phong độ đỉnh cao mà Messi và Ronaldo đang thể hiện, cuộc chiến tay đôi giữa hai cầu thủ này hứa hẹn còn rất hấp dẫn trong những năm tới. Vậy, hãy cùng tìm hiểu bộ đôi “chết chóc” này đang chinh phục kỷ lục ở Champions League như thế nào.

Bàn thắng đầu tiên

Messi ghi bàn đầu tiên tại Champions League vào tháng 11 năm 2005 ở tuổi 18, khi Barcelona đè bẹp Panathinaikos 5-0. Bàn thắng của Messi mang đúng thương hiệu của anh sau này, với một pha dứt điểm đơn giản sau khi loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương.


Mặc dù nhiều hơn Messi 2 tuổi, nhưng Ronaldo phải chờ đến giữa mùa giải thứ 4 khoác áo Man Utd mới có được bàn đầu tiên ở Champions League. Đó là một đêm đáng nhớ của Quỷ đỏ, khi họ vượt qua Roma với tỉ số 7-1 ở trận tứ kết lượt về của mùa giải 2006-07.

Trong 6 mùa giải ở M.U, Ronaldo chỉ ghi được 15 bàn thắng ở Champions League (và 1 bàn ở vòng sơ loại). Messi khởi đầu sớm hơn, nhưng cũng chỉ có 17 bàn thắng ở cùng giai đoạn. Cuộc đua chỉ thực sự bắt đầu khi Ronaldo chuyển sang La Liga thi đấu cho Real Madrid.


Năm 2011, 2012, Messi lần lượt phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải với 12 và 15 bàn thắng. Đến mùa giải năm ngoái, kỷ lục này bị chính Cristiano Ronaldo chinh phục với 17 bàn thắng sau 11 trận đấu.

Vinh quang

Messi bỏ lỡ chiến thắng ở năm 2006 vì chấn thương đùi, nhưng 3 năm sau đó, anh đánh bại chính M.U của Ronaldo để giành danh hiệu Champions League đầu tiên. Năm 2011, vẫn là M.U, khi này không còn Ronaldo, bị Barca của Messi đánh bại trong trận chung kết ở Wembley.


Messi có 2 trận chung kết và 3 huy chương (năm 2006 anh vẫn được nhận huy chương), Ronaldo có 3 trân chung kết và 2 huy chương. Anh ghi bàn mở tỉ số cho M.U trong trận chung kết với Chelsea năm 2008 và sau đó suýt thành tội đồ khi đá hỏng ở loạt luân lưu 11m. Một năm sau, Ronaldo thất bại trong việc ghi bàn trước Barcelona và bất lực nhìn đối thủ lên ngôi. Và phải đến năm thứ 5 khoác áo Real Madrid, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới có cơ hội trở lại trận chung kết. Anh thi đấu mờ nhạt, nhưng vẫn kịp ghi tên lên bảng tỉ số với quả phạt đền ở hiệp phụ.

Điều gì xảy ra tiếp theo?

Cả Ronaldo và Messi đều đang có 69 bàn thắng ở Champions League (không tính vòng sơ loại), và chỉ còn cách kỷ lục của Raul đúng 2 bàn. Với phong độ khủng khiếp mà cả 2 đang thể hiện, việc họ vượt qua kỷ lục cũ chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhiều người cho rằng Ronaldo và Messi sẽ tạo dựng kỷ lục mới ngay ở vòng bảng.

Ronaldo còn 4 trận đấu (2 trước Liverpool, 1 trước Basel, và đặc biệt, 1 trước đội bóng tí hon Ludogorets trên sân nhà). Messi còn 3 trận đấu, trước Ajax, APOEL Nicosia (một đội tí hon khác) và PSG. Cơ hội Real và Barcelona cùng đoạt ngôi đầu bảng và tiến xa là rất cao, và tất nhiên, khi đó, Ronaldo và Messi sẽ có thêm 2 trận đấu nữa.

Trong tương lai gần, Ronaldo có thể vượt lên trước. Nhưng về lâu về dài, ưu thế thuộc về Messi. Ronaldo sắp bước sang tuổi 30, trong khi Messi mới 27 tuổi.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục