SHB Đà Nẵng lột xác chỉ sau... 1 tuần

16:19 Thứ hai 20/02/2012

Người ta đã phải nể phục trước sự lột xác nhanh chóng của SHB Đà Nẵng sau 1 tuần chuẩn bị, để rồi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã gục đội bóng đang dẫn đầu BXH, HN.T&T với tỷ số thuyết phục 2-0.

Hẳn ai cũng nhớ tuần trước, SHB Đà Nẵng yếm thế như thế nào khi gặp Sài Gòn FC, thì tuần này họ lấy lại tất cả sự tự tin khi gặp Hà Nội T&T. Nếu tuần trước, các ngoại binh Nsi, Kesley, Antonio của Sài Gòn FC tung hoành trước mũi hàng phòng ngự SHB.ĐN thì tuần này các chân sút Gonzalo, Samson, Cristiano của Hà Nội T&T tắt điện hoàn toàn. Đó là một sự đổi khác về mặt tinh thần cũng như sự tập trung.

Ai đó có thể cho rằng, chiến thắng của SHB.ĐN còn thiếu phần thuyết phục bởi Hà Nội T&T thiếu Sỹ Cường và Văn Quyết. Nhưng đó chỉ là một cách bào chữa cho thất bại, bởi Hà Nội T&T là đội bóng đeo đuổi lối chơi phối hợp đồng đội nhuần nhuyễn nên những dự bị Văn Hiếu, Bảo Khanh chí ít cũng phải đáp ứng được đến 70-80% lối đá của hai cầu thủ vắng mặt để lại.

Việc thiếu kết dính của Hà Nội T&T đã bị ảnh hưởng bởi chính cách bật vọt của SHB.ĐN. Người ta vẫn chê SHB.ĐN có lối chơi đơn điệu khi chỉ tạt cánh đánh đầu với mũi nhọn Merlo ở trên. Hôm qua, SHB.ĐN cũng chẳng thay đổi cách chơi nhưng họ vẫn thành công. Đó là cách trả lời những chỉ trích của dư luận và chứng minh của HLV Huỳnh Đức rằng, sự phù hợp về mặt nhân sự quyết định lối chơi chứ không phải lối chơi quyết định chiến thắng.

Chiến thắng của SHB.ĐN cũng ghi nhận phương án dự phòng của HLV Huỳnh Đức rất dồi dào khi hiệp 2 ông tung đến 3 tuyển thủ hoặc cựu tuyển thủ quốc gia là Minh Phương, Ngọc Thanh và Hoàng Quãng vào sân. SHB.ĐN đã sắp đặt mọi thứ và hôm qua, chiến thắng đến với họ không có gì lạ.

Nam Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục