SHB Đà Nẵng khẳng định không liên quan

10:26 Thứ ba 26/02/2013

Sau khi xuất hiện thông tin về nghi án có cầu thủ XMXT.SG có hành vi bán độ để thua trận Siêu Cúp QG 2012, lãnh đạo lẫn cầu thủ SHB.ĐN khẳng định mình không liên quan việc này và thiết tha VFF, VPF và cơ quan điều tra vào cuộc xử lý.

Ở khía cạnh chuyên môn thuần tuý mà xét thì chức vô địch Siêu Cúp QG vừa qua của SHB.ĐN là hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: Hồng Vĩnh

Vào ngày 23/2 vừa qua, ĐKVĐ V-League SHB.ĐN đã giành chiến thắng 4-0 trước XMXT.SG, đương kim giữ Cúp QG, ở trong trận tranh Siêu Cúp. Việc XMXT.SG thua đậm trước đội chủ nhà đã gây sự tức giận với một số CĐV Sài thành đã lặn lội ra Đà Nẵng cổ vũ cho thầy trò Lư Đình Tuấn. Có thành viên Hội CĐV XMXT.SG gửi tin nhắn trước trận cho phóng viên cho biết đội nhà sẽ thua, thậm chí thua đậm đội bóng sông Hàn.

Trao đổi với PV, TGĐ Cty CP thể thao SHB.ĐN Bùi Xuân Hòa một mực phủ nhận sự liên quan: "Tôi không biết có cầu thủ XMXT.SG có liên quan chuyện này hay không, nhưng SHB.ĐN không liên quan. Chúng tôi đã chơi hết mình trong cả trận đấu để có chiến thắng thuyết phục, chứ không có chuyện móc ngoặc gì đây cả. Cho nên, tôi cũng chẳng bình luận gì nhiều việc này.

Hiện tại toàn đội SHB.ĐN đang chuẩn bị cho trận mở màn AFC Cup 2013 với CLB Ayeyawady Utd của Myanmar vào ngày 27/2 trên sân nhà. Đây việc riêng liên quan đến đội bạn, trong khi chúng tôi đang tập trung cho trận đấu này. Tất nhiên thông tin trên sẽ làm ảnh hưởng cả giải đấu trước ngày khởi tranh, nên tôi nghĩ VFF, VPF cũng như lực lượng an ninh cần vào cuộc để điều tra tính xác thực của thông tin trên".


Còn trưởng giải V-League Trần Duy Ly, vốn đang có mặt tại Đà Nẵng dự khán trận Siêu Cúp QG rồi dự lớp tập huấn GS, TT đầu mùa, cũng đề cập vấn đề chống tiêu cực, bán độ kể trên: "Về nguyên tắc, Siêu Cúp QG là giải đấu nằm ngoài V-League, nhưng liên quan tên tuổi, thanh danh giải chuyên nghiệp quốc gia. Việc này sẽ phải trao đổi qua với ban Đạo đức vừa thành lập lẫn lãnh đạo, cầu thủ XMXT.SG để tìm hiểu cặn kẽ. Có lẽ chúng tôi cần tham khảo những chuyên gia, nhà báo tên tuổi, như cựu GĐKT HA.GL Nguyễn Văn Vinh chẳng hạn để tìm biện pháp xử lý. Chuyện này không thể bỏ qua, khi chuyện chống tiêu cực cần thực hiện nghiêm chỉnh ở mùa này".

"Sau chuyện cầu thủ F.Tây Ninh gửi tin gạ bán độ với 2 cầu thủ ĐT.LA, chúng tôi càng quyết tâm ngăn cản hành vi tiêu cực kể trên. Cùng lực lượng an ninh, chính GS, TT cũng cần tham gia quá trình chống tiêu cực, bán độ của cầu thủ. Việc loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh mới có thể giúp chúng ta có giải đấu trung thực, minh bạch hơn được", ông Ly kết luận như thế.

HQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục