Shakira: "Xem bóng đá không chỉ vì... Pique"

16:29 Thứ tư 07/03/2012

Nếu bạn được mời tham gia vào một cuộc khảo sát xem ai là một trong những gương mặt nổi tiếng của làng giải trí thế giới hiện tại, chắc chắn có cái tên Shakira - cô ca sĩ xinh đẹp người Colombia.

Nhưng không chỉ có thế, giờ đây, Shakira còn được biết đến như một “nét đẹp” trong nhiều sự kiện lớn của bóng đá thế giới cũng như tham gia vào nhiều sự kiện vì cộng đồng gắn với thể thao. Đó là chưa kể đến việc bạn trai cô là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc của bóng đá hiện tại – Gerard Pique.

Trong một cuộc phỏng vấn với FIFA.com mới đây, Shakira đã nói và bàn luận về nhiều đề tài liên quan đến bóng đá, đến tình yêu bóng đá của cô và về người bạn trai Pique cũng như mối quan hệ của cả hai.

Bóng đá theo tôi như hình với bóng

Nhớ lại kỷ niệm trong những lần được mời tham gia vào các sự kiện bóng đá lớn của thế giới, Shakira chia sẻ: “Năm 2006 tôi được mời biểu diễn tại Đức, và năm 2010 tôi lại tiếp tục gặp may mắn khi được mời hát tại Nam Phi. World Cup ở Nam Phi đã mang đến cho tôi nhiều bước tiến trên con đường sự nghiệp lẫn cuộc sống. Đó có thể nói là lần mà tôi thực sự gắn kết với bóng đá, một môn thể thao được hàng tỷ người trên thế giới say mê, là giấc mơ của nhiều bạn trẻ cũng như trẻ em. Bóng đá là môn thể thao có sức lan tỏa to lớn trên toàn cầu”.

Shakira cũng nói rằng chính bóng đá đã mang đến cho cô niềm vui trong các công tác xã hội và giờ thì cô không thể “từ bỏ” được nó: “Bóng đá hay World Cup giúp cho sự giao thoa văn hóa ngày càng rõ nét hơn, giúp mọi người sát lại gần nhau hơn và đoàn kết hơn. Chính các hoạt động xã hội của bóng đá đã thật sự thu hút tôi. Nó giúp làm giàu thêm kinh nghiệm sống của tôi, vì thông qua các hoạt động này, chúng tôi có thể xúc tiến các chương trình giáo dục dành cho trẻ em nghèo trên toàn thế giới, đó cũng chính là một trong những niềm đam mê lớn nhất của tôi. Tôi cảm thấy bất ngờ bởi giờ đây bóng đá theo tôi như hình với bóng, và tôi không thể tách rời được nó.”

Pique trong 1 lần lên sân khấu cùng Shakira- Ảnh Getty

Shakira cũng tiết lộ rằng trong gia đình cô, ngoài bố của cô ra thì các anh em đều say mê bóng đá. “Bố của tôi thích vùi đầu vào các quyển sách hơn, ông theo đuổi những lĩnh vực liên quan đến trí tuệ. Nhưng giờ đây thì cô con gái của ông ấy lại đang “cặp kè” với một cầu thủ và điều đó kích thích sự quan tâm của ông. Tôi nghĩ có lẽ bố tôi đã tìm hiểu cặn kẽ luật việt vị trong bóng đá (Shakira cười). Không ai có thể thoát khỏi niềm đam mê mà bóng đá truyền đi.”

Shakira và Pique được biết đến với chỉ số IQ 140, tức là nằm trong nhóm 1% dân số thế giới đạt đến mức trí tuệ cao như thế. Và với Shakira, cô suy nghĩ về bóng đá theo một khía cạnh cũng rất trí tuệ: “Khi bạn bắt đầu hiểu về bóng đá, bạn sẽ chợt nhận ra rằng nó không chỉ là môn thể thao của sức mạnh, hay trò chơi đuổi theo quả bóng. Nó là một môn thể thao chiến thuật đòi hỏi rất nhiều vào trí thông minh. Một trò chơi của cả yếu tố tinh thần.”

Shakira nói rằng cô rất thường xem trọn vẹn đầy đủ một trận đấu bóng đá như một tín đồ cuồng nhiệt nhất, và khi phóng viên của FIFA.com gặng lại “Thậm chí khi trận đấu ấy không có mặt Pique?”, Shakira cười to và cô nói: “Vâng, đúng vậy. Tôi đã từng xem nhiều trận đấu bình thường (tức là không có Pique) vì tôi muốn tìm tòi nó, nghiên cứu nó, tôi rất hay tò mò. Tôi cũng muốn xem những đội bóng khác thi đấu ra sao. Nhưng tôi luôn luôn xem những trận đấu có mặt anh ấy (Pique) trên sân.”

Luôn lắng nghe & thấu hiểu Pique

Shakira và Pique, cả 2 đều là những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới, nghề nghiệp của cả 2 cũng rất khác nhau. Và chắc hẳn trong mối quan hệ của cả 2 đôi khi phải trải qua nhiều vấn đề khó khăn. Song Shakira rất thấu hiểu Pique và trân trọng những gì mà bạn trai mình đang làm: “Tôi hiểu nghề nghiệp của anh ấy là khó khăn ra sao, bóng đá đòi hỏi sự cống hiến, sự cam kết gắn bó, kỉ luật và tinh thần làm việc tập thể, nó rất khác so với nghề nghiệp của tôi. Tôi thì không phải trả lời hay biện minh với bất kỳ ai ngoài bản thân mình, nhưng một cầu thủ bóng đá thì lại khác. Họ giống như một người lính với trọng trách cực kỳ lớn đè nặng lên vai, cả trên sân lẫn ngoài đời thường. Vì thế, tôi thấu hiểu điều đó và tôi luôn ở bên cạnh động viên Gerard bất cứ khi nào anh ấy cần đến tôi.”

Shakira lúc nào cũng ở bên cạnh Pique khi anh thi đấu

Shakira cũng chia sẻ rằng bản thân cô là một người chơi bóng đá cực tệ: “Tôi giỏi hát để khuấy động mọi người hơn là đá bóng. Gerard từng cố chuyền bóng cho tôi vài lần để tôi thử sức, nhưng tôi không thể nói là mình có chút gì đó khá khẩm.”

Cuối cùng về những dự định liên quan đến bóng đá, Shakira khẳng định rằng cô vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi các công tác hoạt động xã hội giúp đỡ trẻ em trên toàn thế giới: “Tôi tin chắc rằng thúc đẩy thể thao là cách thông minh nhất để thông qua đó giáo dục trẻ em và thế hệ mai sau. Thực tế là thông qua Quỹ từ thiện FC Barcelona và Quỹ từ thiện Pies Descalzos của tôi, chúng tôi đã cùng nhau thực hiện nhiều chương trình mang thể thao đến với trường học, thậm chí là xây dựng nhiều ngôi trường tại những vùng mà trẻ em gặp phải những điều kiện sống vô cùng khó khăn và trước nhiều mối đe dọa nguy hiểm đến bản thân. Theo tôi, truyền cảm hứng thông qua thể thao là cách tốt nhất để giúp sức khỏe và tinh thần của trẻ em luôn dồi dào, lành mạnh. Đó cũng là cách giáo dục trí tuệ và nhân cách của thế hệ con em chúng ta.”

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục