Sergio Ramos & cuộc chiến không hồi kết với Mourinho

15:26 Thứ ba 02/10/2012

Tưởng chừng mâu thuẫn giữa hậu vệ Sergio Ramos và HLV Jose Mourinho đã được hóa giải khi trung vệ người Tây Ban Nha được trở lại thi đấu trước Rayo Vallecano (sau khi bị ngồi dự bị trong trận Madrid-City tại Champions League) nhưng sự thực đã không hẳn như thế.


“Tôi sống chết với những lý tưởng của mình và nếu có điều gì đó không thích, tại sao tôi phải im lặng? Tôi không có nhiều kinh nghiệm như Luis Aragones (cựu HLV ĐTQG Tây Ban Nha) nhưng như ông ấy nói, tôi chẳng sợ ai hết (Ramos nói tục hơn nhiều nhưng không tiện trưng lên mặt báo - PV). Không ai có thể nghi ngờ sự cống hiến và lòng trung thành của tôi với đội bóng”, đội phó nổi tiếng bộc trực của Real Madrid tuyên bố sau khi CLB hoàng gia đè bẹp Deportivo với tỷ số 5-1.

Thông điệp nói trên rõ ràng nhằm đến ông thầy Mourinho, người trước trận gặp Rayo đã “khen mà không khen” cậu học trò bướng bỉnh qua phát biểu “khi nào Ramos ở phong độ đỉnh cao thì cậu ấy đóng góp tất cả những gì có thể đóng góp của một hậu vệ, đó là sự chắc chắn, cướp bóng, sút phạt và vai trò thủ lĩnh. Ramos là một trong những cầu thủ hay nhất... khi nào có phong độ cao”.

Một vài giờ sau đó, “Người đặc biệt” đưa Ramos vào sân nhưng lại xếp đá ở vị trí hậu vệ cánh thay Arbeloa bị chấn thương, trong khi cầu thủ trẻ người Pháp Varane được xếp ở vị trí trung vệ, một hành động mang tính phòng xa của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.


Thực ra thì những vụ va chạm giữa Sergio Ramos, người có sức nặng lớn trong phòng thay đồ của Real Madrid, và HLV tự phong cho mình danh hiệu “Người duy nhất” đã xuất hiện từ mùa bóng trước, khi đội bóng áo trắng thua trước Levante ngay tại sân Bernabeu tại vòng đấu thứ tư. Sau trận đó, hậu vệ người Tây Ban Nha đã biến mất khỏi đội hình chính thức ở trận tiếp theo vì không chịu đổ lỗi cho trọng tài như HLV của mình đã làm. “Không cần phải nói về trọng tài và mọi lời thanh minh đều chẳng có giá trị gì”, Ramos nói thẳng với Mourinho.

Tiếp đó, vào tháng giêng năm nay, tờ Marca đã tiết lộ những thông tin về một cuộc đấu khẩu giữa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và một số cầu thủ người Tây Ban Nha. Cuộc cãi vã diễn ra ngày hôm sau khi Madrid thua Bercelona trên sân Bernabeu (1-2) ở vòng tứ kết Cúp Nhà vua. Tại Valdebebas, Mourinho đã chỉ trích các cầu thủ Tây Ban Nha với giọng điệu rất bực tức và có phần khiêu khích: “Ai chả biết các anh là những nhà vô địch thế giới lại được bạn bè trong giới báo chỉ bảo vệ... như thủ môn ấy” (ý nói Sara, bạn đời của Iker Casillas).

Rồi Mourinho quay sang vặn Ramos: “Anh ở đâu thế, Sergio, trong bàn thua đầu tiên?”. “Tôi đang kèm Pique”, Ramos trả lời. “ Đáng ra anh cần kèm Puyol”. “Nhưng trong tình huống xếp hàng chắn đá phạt đó, chúng tôi đã đổi chỗ cho nhau”, lại là lời của Ramos. Đến đây thì Mourinho nổi xung: “Sao thế, anh định đá bóng cả với HLV à”. Chẳng phải tay vừa, Ramos lập tức đáp trả: “ Vì ông chưa bao giờ mặc quần đùi áo số nên đâu biết được những tình huống như thế”.


Cuộc xô xát tiếp theo mới diễn ra gần đây, bắt nguồn từ việc “đàn kền kền trắng” gãy cánh trước Sevilla. Phát biểu tại cuộc họp báo sau cú sảy chân này, HLV Mourinho phê phán “một số cầu thủ không tập trung đầu óc vào việc đá bóng; nếu có thể thì tôi đã thay tới bảy cầu thủ; tôi làm gì có một đội bóng để mà thi đấu”. Lần này, lại là Sergio Ramos đáp trả: “Tôi luôn luôn nói rằng ở đây tất cả chúng ta đều có lỗi, từ người đầu tiên đến người cuối cùng. Khi chúng ta chiến thắng, tất cả đều có công, và khi chúng ta thua, tất cả đều có lỗi”.

Điều đáng chú ý là kết quả một cuộc điều tra đối với các cư dân mạng vào lúc đó do tờ AS tiến hành cho thấy những người không có lỗi trong thất bại trên sân Pizjuan lại chính là Casillas, Ramos, Pepe và Xabi Alonso. Tuy nhiên, Ramos lại không được thi đấu ở trận tiếp theo, trước Manchester City vì “lý do kỹ thuật”.

Sergio trở lại đội hình chính thức trong trận gặp Rayo, nhưng ở vị trí hậu vệ cánh chứ không phải trung vệ, như đã nói ở trên. Sau trận đấu này, Sergio đã “bắn” sang Mourinho một thông điệp rõ ràng: “Những chuyện của gia đình, tôi giải quyết ở phía sau cánh cửa đã đóng. Cái chảy trong mạch máu tôi là Real Madrid, còn điều gì đã xảy ra xin giữ lại cho riêng tôi”.

Tất cả cho thấy, có vẻ “Người duy nhất” đang vấp phải một tính cách tự trọng cao chẳng kém gì mình. Đây là một trận đấu thật kỳ lạ: giữa một HLV giỏi nhất thế giới với một trung vệ hay nhất quả đất.
Bình Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục