Sebastian Vettel: Red Bull là nhà tôi

22:18 Thứ năm 31/05/2012

Nhà vô địch thế giới Sebastian Vettel cho biết, anh chẳng thể tin nổi vào một ngày sẽ rời xa đội đua Red Bull thân quen của mình ngay cả khi hợp đồng của anh với đội đua Áo này chỉ còn thời hạn tới năm 2014.

Trên thực tế, giữa Vettel và Ferrari đã từng có một mối liên hệ về cuộc “đào tẩu” từ Red Bull đến với nước Ý. Bản thân Vettel cũng đã bày tỏ công khai mong ước từ thuở nhỏ của mình là được khoác áo Ferrari. Tuy nhiên, tay đua người Đức mới đây đã lên tiếng bác lại mọi tin đồn anh sẽ sang Ferrari mùa sau bằng việc bộc lộ tình cảm với các đồng đội ở Red Bull:

"Chiếc mũ bảo hiểm, chiếc xe Red Bull đã trở nên quá thân thuộc với tôi. Những bước đi đầu tiên, những vinh quang tột đỉnh nhất tôi đã có cùng họ. Thật khó có thể tưởng tượng nổi một ngày nào đó nếu tôi phải rời xa cuộc sống với đội đua này. Tôi đã trưởng thành từ một cậu bé cho tới khi lên ngôi vô địch thế giới ở ngôi nhà này. Tôi hạnh phúc ở đây."



Sebastian Vettel- Ảnh Getty

Năm 2011, Vettel đã lên ngôi vô địch 11 chặng, giành được 17 pole ở các chặng đua phân hạng. Tuy vậy, trong mùa giải khốc liệt như năm nay, anh mới chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất tại Bahrain GP trong 6 chặng đua đã qua. Hiện Vettel đứng sau người dẫn đầu Fernando Alonso trên bảng xếp hạng vô địch với 73 điểm.

Với nhiều ý kiến cho rằng sự khó đoán biết của F1 năm nay khiến chất lượng giải đấu có thể bị giảm bởi có kha nhiều tay đua vô danh lên ngôi vô địch, Sebastian Vettel thẳng thừng phản đối:

"Nếu bạn nhìn lại 10 năm về trước, người ta từng chỉ trích rằng vì Michael Schumahcer mà F1 trở nên nhàm chán quá mức. Bây giờ F1 hấp dẫn như thế này họ lại bảo chất lượng sẽ giảm. Đúng là không có gì có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nhưng tôi thích mùa giải năm nay, nhiều cuộc vượt mặt, nhiều tay đua tốt, tính cạnh tranh cao hơn thì ngôi vô địch sẽ xứng đáng hơn.”

"Con người thường chỉ nhớ về những chiến thắng chứ họ không bao giờ để ý đến việc nó khó khăn và áp lực thế nào để có được chiến thắng.” Vettel thêm vào khi được hỏi về việc phong độ mùa giải 2012 của anh không thật sự tốt.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục