SEA Games 27: U23 Việt Nam ''đi săn không súng''

15:57 Thứ tư 27/11/2013

Trong bối cảnh SEA Games 27 đã tới rất gần, U23 Việt Nam vẫn chưa tạo dựng được niềm tin trong lối chơi. Vấn đề được nói tới nhiều nhất là hàng công khi các chân sút áo đỏ liên tục rơi vào tình trạng “tịt ngòi”.

Chỉ còn vỏn vẹn 10 ngày nữa, tuyển U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games với trận ra quân gặp U23 Brunei. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đang đối mặt với quá nhiều bài toán nan giải. Ngoài 2 ca chấn thương của Hoàng Thịnh và Thanh Hào, U23 Việt Nam còn chưa cải thiện được khả năng dứt điểm của hàng công.

Mạc Hồng Quân đã "tịt ngòi" trong 8 trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam

Trong danh sách nhân lực hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có 4 sự lựa chọn trên hàng công là Hồng Quân, Hà Minh Tuấn, Văn Đại và Hoàng Thiên. Do số lượng hạn chế, gần như chắc chắn 4 cái tên này sẽ góp mặt trong chuyến đi tới Myanmar. Nhưng vấn đề là cả 4 cái tên trên đều chưa để lại nhiều dấu ấn trong suốt thời gian vừa qua.

Chân sút Việt kiều, Mạc Hồng Quân từng là niềm hi vọng của U23 Việt Nam bởi anh đã thi đấu khá ấn tượng ở V-League 2013 trong màu áo Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong 8 trận vừa qua, chân sút này chưa có nổi 1 bàn thắng.

Đơn cử như ở trận gặp Tây Ninh vừa qua, Hồng Quân đã được HLV Hoàng Văn Phúc trao cơ hội ở cả hiệp đấu thứ 2. Dù có rất nhiều cơ hội song tiền đạo của Thanh Hóa vẫn cho thấy sự vô duyên khó hiểu. Với một trung phong, việc bị tịt ngòi quá lâu thực sự là vấn đề lớn, nhất là khi SEA Games 27 đã tới rất gần.

Thậm chí, hiện tại, Mạc Hồng Quân không còn là quân cờ yêu thích của HLV Hoàng Văn Phúc. Thay vào đó, Hà Minh Tuấn mới là tiền đạo được tin dùng. Nhưng do khả năng tranh chấp hạn chế, tiền đạo của SHB Đà Nẵng cũng gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trong sơ đồ 1 tiền đạo. Ngân Văn Đại và Hoàng Thiên là 2 sự lựa chọn còn lại nhưng bộ đôi này lại ít cơ hội ra sân thường xuyên.

Phong độ yếu kém của hàng công khiến U23 Việt Nam rơi vào thế “đi săn không súng”. Để thỏa giấc mơ vàng SEA Games hay chí ít là giành vé vào bán kết, U23 Việt Nam không thể mãi phụ thuộc vào hàng tiền vệ. Mà ở tuyến này, Văn Quyết, Văn Thắng, Phi Sơn hay Mạnh Dũng cũng không duy trì phong độ ổn định qua mỗi trận đấu.

Vậy có nên chăng, U23 Việt Nam phải thay đổi sơ đồ chiến thuật? Hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đang áp dụng đội hình sở trường là 4-1-4-1. Sơ đồ này rất phù hợp với thế trận phòng ngự phản công nhưng lại thiếu sự linh hoạt khi U23 Việt Nam buộc phải tấn công để ghi bàn. Hơn nữa, với việc sử dụng 1 tiền đạo, hàng công của U23 Việt Nam dễ bị đối phương bắt bài, đặc biệt khi các chân sút áo đỏ không mạnh ở khả năng đột phá, tạo sự khác biệt.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục