Sauber có nữ Chủ tịch đầu tiên

09:13 Thứ sáu 12/10/2012

Bà Monisha Kaltenborn đã chính thức trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm quyền điều hành một đội đua F1, kế nhiệm chiếc ghế chủ tịch từ ông Peter Sauber.

Sauber, người đã bán đội đua F1 BMW của mình hồi năm 2006 khi chỉ vừa sở hữu nó được 4 năm, khẳng định ông không còn mong muốn điều hành một đội đua nữa. Ông Sauber cho biết tuổi tác đã không giúp ông có được sự minh mẫn, tỉnh táo cần thiết để làm công việc nhiều trách nhiệm như vậy hàng ngày ở tuổi 69.

Monisha Kaltenborn - Ảnh: Getty

Trong thông báo mới nhất từ tập đoàn Sauber, bà Kaltenborn sẽ nắm giữ vị trí vị trí này. Ông Sauber vẫn tiếp tục là Chủ tịch hội đồng quản trị của cả tập đoàn này.

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định đề đạt Monisha từ khá lâu rồi. Tuy nhiên, tôi muốn mọi việc được thông báo vào khoảng thời gian hợp lý. Bây giờ đã đến lúc mà tôi trao quyền hạn của mình tại đội đua này cho cô ấy. Thời gian qua tôi thấy mình trở nên hơi tệ. Tôi đã không có mặt ở rất nhiều cuộc đua, nhất là tại chặng Nhật Bản vừa qua, nơi đội Sauber có được màn trình diễn xuất sắc”, cựu chủ tịch đội Sauber phát biểu.

"Monisha là một phụ nữ có tài năng đặc biệt. Cô ấy có tất cả những kỹ năng cần thiết để điều hành một đội đua. Tôi đảm bảo rằng cô ấy sẽ làm xuất sắc nhiệm vụ của mình và tiếp tục cùng tôi gây dựng thương hiệu của tập đoàn. Đó mới là điều quan trọng đối với tôi”, Sauber tiếp tục.

Kaltenborn bắt đầu làm việc cho Sauber từ năm 2000 ở bộ phận pháp lý. Tháng 1/2010, bà trở thành CEO sau những đóng góp đáng kể cho đội đua. Tân chủ tịch phát biểu: “Tôi luôn ý thức được trách nhiệm và những áp lực to lớn của công việc này. Tôi cũng hiểu mong muốn và nguyện vọng của Peter Sauber đối với đội đua của ông. Ông ấy là người sáng lập ra đội đua 40 năm trước cho đến tận thời điểm này, khi Sauber đã gắn bó với F1 được 20 năm. Chúng tôi là đội đua nhiều tuổi thứ 4 tại F1. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đưa Sauber ngày một tiến lên và tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai.”

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục