Sau tất cả, Cole Palmer đã đúng

11:00 Thứ sáu 05/04/2024

TinTheThao.com.vnSự nghiệp của Cole Palmer đã thăng tiến vượt bậc nhờ một quyết định sáng suốt trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Rạng sáng nay, cuộc đối đầu được mong đợi nhất trong khuôn khổ loạt trận Premier League giữa tuần đã chính thức diễn ra giữa Chelsea và Manchester United. Chung cuộc, có tổng cộng 7 bàn thắng được ghi, với thắng lợi sít sao nghiêng về phía đội chủ nhà. Trong đó, có thể khẳng định Cole Palmer lại là ngôi sao sáng nhất bên phía The Blues, với một pha hat-trick đẳng cấp.

Cole Palmer - Bóng Đá

 Palmer bùng nổ sau khi rời Manchester City. 

"Sau 2 hay 3 mùa giải, Palmer muốn có thời gian ra sân nhiều hơn mùa trước. Tôi hoàn toàn hiểu được điều đó. Nếu Palmer có cùng số phút thi đấu mà tôi đã trao cho Phil Foden ngay từ đầu, thì cậu ấy vẫn sẽ ở đây. Nhưng, tôi đã không trao nhiều cơ hội cho Palmer, và đó là trách nhiệm của tôi."

"Tại sao? Vì Bernardo Silva, Riyad Mahrez và cả Phil. Vào thời điểm đó, tôi đã chọn những người khác. Chúng tôi biết phẩm chất của Palmer, và tác động mà cậu đã ấy thể hiện trong mùa giải này là rất lớn. Không chỉ là bàn thắng, kiến tạo mà còn là chất lượng. Cậu ấy là mối đe dọa đáng kinh ngạc đối với Chelsea. Bạn sẽ nhớ đến cầu thủ này trong tương lai."

“Đối với các cầu thủ trẻ, chúng tôi luôn muốn họ ở lại, nhưng điều này là bình thường. Sau mùa giải đầu tiên, mọi chuyện thật tuyệt vời, mùa thứ hai cũng vậy. Nhưng bước sang mùa thứ ba, thì tình hình sẽ là, 'Tôi muốn được ra sân, tôi không muốn ngồi trên băng ghế dự bị'."

Đó là những chia sẻ đến từ HLV Pep Guardiola xoay quanh sự ra đi của Palmer, dễ dàng nhận thấy, lý do duy nhất thúc đẩy tài năng người Anh tìm kiếm một bến đỗ mới chỉ xuất phát từ nguyện vọng được thi đấu thường xuyên. Ở tuổi 21, Palmer đang bước vào giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển của mình, nên dễ hiểu tại sao anh lại không muốn gắn bó với băng ghế dự bị. Và sau tất cả, Palmer đã có một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Cole Palmer hailed as the 'signing of the season' by Joe Cole - Bóng Đá

 Anh đã nhanh chóng có những bước tiến vượt bậc. 

Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea, HLV Mauricio Pochettino đã trao cho Palmer thứ mà anh không nhận được từ Guardiola: cơ hội ra sân thường xuyên. Tính đến thời điểm hiện tại, Palmer góp mặt trong 25/29 trận đấu của Chelsea tại Premier League, bao gồm 21 lần đá chính. Thông qua việc thi đấu mỗi tuần, tiền đạo này đã phát triển bản thân một cách vượt bậc, và hiện đang được xem như một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất giải đấu với 16 bàn và 8 kiến tạo.

Nếu tiếp tục ở lại Etihad, có thể khẳng định, Palmer vẫn sẽ là một nhân tố "bên lề" với số phút thi đấu ít ỏi. Hiện tại, Man City thực chất cũng đang sở hữu một vài tài năng trẻ đặc biệt sáng giá, điển hình như trường hợp của Oscar Bobb và Rico Lewis. Song, nếu nhìn vào hai cái tên này, có lẽ Palmer sẽ "thở phào" vì đã dứt khoát rời khỏi Etihad, bởi cả hai mới có tổng cộng 22 lần ra sân tại Premier League mùa này, được đá chính trong vỏn vẹn 7 trận đấu. 

Huỳnh Phong | 10:30 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục