Sau 6 năm, 222 triệu euro đổi cho PSG một 'cú lừa'

19:51 Thứ hai 14/08/2023

TinTheThao.com.vnChi 222 triệu euro để biến Neymar thành thương vụ đắt nhất lịch sử, nhưng Paris Saint-Germain chắc chắn không thể hài lòng trước những đóng góp của số 10.

 

Hè 2017, Paris Saint-Germain khiến thế giới bóng đá rúng động khi chấp nhận trả số tiền giải phóng hợp đồng 222 triệu euro để chiêu mộ Neymar từ Barcelona. Thời điểm đó, PSG đón về một ngôi sao hàng đầu thế giới, người có thể phá vỡ sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để giành Quả Bóng Vàng.

Ở tuổi 25, Neymar có đầy đủ mọi yếu tố để tạo nên cú bứt phá đột biến cho sự nghiệp. Anh sở hữu tài năng chơi bóng, có lợi thế hình ảnh và giá trị thương hiệu, cũng như được đến một môi trường giúp bản thân thoát khỏi cái bóng của Messi. Tuy nhiên, sau 6 năm, những sự kỳ vọng dành cho số 10 dần biến thành sự thất vọng.

Neymar là thương vụ thất bại của PSG - Bóng Đá

 Neymar chuẩn bị rời PSG sau 6 năm.

Bước sang tuổi 31, Neymar chuẩn bị từ giã môi trường chơi bóng châu Âu để đến Ả Rập đếm những khoản tiền lương hậu hĩnh do Al Hilal chi trả. Trong giai đoạn chỉ còn có thể thi đấu đỉnh cao vài năm nữa, Neymar chưa bao giờ đáp ứng PSG mọi điều và cho thấy mình không xứng đáng với con số 222 triệu euro.

Mối lương duyên PSG - Neymar trải qua nhiều trục trặc hơn CLB Ligue 1 dự tính. Les Parisiens vướng vào một ngôi sao lắm tài nhưng nhiều tật. Không ít lần Neymar đưa CLB chủ quản vào những rắc rối ngoài lề sân cỏ. Có thể kể đến vài trường hợp như Neymar nhận án phạt nghỉ 3 trận  do xúc phạm trọng tài sau thất bại trước Manchester United vòng 1/8 Champions League 2018/19.

Sau đó ít lâu, Liên đoàn bóng đá Pháp đã chính thức đưa ra án phạt dành cho cựu cầu thủ Barcelona vì hành vi đánh một cổ động viên sau trận thua của PSG trước Rennes tại chung kết cúp Quốc gia 2019. Những ví dụ này chỉ thuộc 2 trong nhiều điều rắc rối mà ngôi sao sinh năm 1992 mang lại cho PSG.

Còn về khía cạnh chuyên môn, Neymar hay nhưng chưa đủ bùng nổ. Anh hoàn toàn thất bại trong viêc đưa PSG vô địch Champions League, với thành tích tốt nhất là về nhì ở mùa giải 2019/20 khi thua Bayern Munich 0-1.

PSG còn chán nản trước tình cảnh cầu thủ Brazil liên tục dính chấn thương, qua đó nghỉ thi đấu vào thời điểm Champions League bước vào vòng 1/8 lúc tháng 2, tháng 3. Điều này lặp lại nhiều lần và dấy lên những lời chế giễu vui về Neymar. Theo đó, anh bị trêu chọc cố tình ngồi ngoài để có thể dự sinh nhật của em gái.

Chưa bao giờ ngôi sao 31 tuổi duy trì một phong độ ổn định để thăng hoa cùng PSG. Vì vậy, vị thế và chỗ đứng của anh trong mắt ban lãnh đạo CLB ngày càng lao dốc. Việc Kylian Mbappe nổi lên trở thành biểu tượng số 1 tại Paris và sự xuất hiện của Lionel Messi trước đó ít nhiều ảnh hưởng đến Neymar, cái tên từng được PSG hết mực chiều chuộng.

Neymar là thương vụ thất bại của PSG - Bóng Đá

 Neymar là thương vụ thất bại của PSG.

Một trung phong có thâm niên tại PSG là Edinson Cavani cũng phải nhường quyền đá penalty cho tân binh Neymar vào mùa giải 2017/18 là đủ để nhận thấy giới thượng tầng xem trọng cựu sao Santos như thế nào. Song, mọi thứ đã thay đổi để rồi hành trình tại Pháp của Neymar phải khép lại khi đôi bên không còn kiên nhẫn..

Khoản phí 100 triệu euro mà PSG nhận được từ việc chia tay Neymar là con số khủng cho một cái tên 31 tuổi. Nhưng nếu xem xét mọi sự kỳ vọng mà Les Parisiens đặt vào nhạc trưởng Brazil trong 6 năm qua, đây rõ ràng là thương vụ thất bại của đội bóng. 

Lữ Phong | 18:53 14/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục