Sao ĐT Việt Nam tỏa sáng mang đến giải pháp cho HLV Troussier

05:28 Thứ sáu 10/11/2023

TinTheThao.com.vnSự tỏa sáng đúng thời điểm của ngôi sao Phạm Tuấn Hải có thể giúp HLV Philippe Troussier giải quyết được những bài toán khó đang tồn tại ở ĐT Việt Nam.

Phút 71 trong màn đối đầu giữa CLB Hà Nội và Wuhan Three Towns tại lượt trận thứ 4, AFC Champions League, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đại diện Trung Quốc, xuất phát từ đường chuyền dài của Phạm Xuân Mạnh, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đón bóng và đánh đầu hiểm hóc vượt qua tầm khống chế của thủ môn Liu Dianzuo san bằng cách biệt. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90, cầu thủ sinh năm 1998 tiếp tục tỏa sáng với pha xử lý tinh quái trong vòng cấm vượt qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm vào góc xa ấn định cuộc lội ngược dòng cho đội nhà.

Cú đúp bàn thắng ở trận đấu vừa qua của Tuấn Hải đã thể hiện hết phẩm chất của một tiền đạo thực thụ. Đó là khả năng chọn vị trí tốt, dứt điểm đa dạng, độ tinh quái và những tình huống xử lý kỹ thuật của sát thủ săn bàn. Ở giai đoạn khó khăn nhất của CLB Hà Nội với 5 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường, "Hải Bé" thực sự trở thành người hùng giúp đại diện Việt Nam thoát khỏi khủng hoảng.

Nhân tố giúp HLV Troussier tháo gỡ nút thắt lộ diện - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải rực sáng trước ngày lên tuyển. Ảnh: Vietnamnet.

Sự tỏa sáng của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng như một cơn gió mát lành làm mát bầu không khí ngột ngạt nơi hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam. Nói thế bởi lẽ, các mũi nhọn của Những chiến binh Sao Vàng đã tịt ngòi ở 3 trận đấu tại dịp FIFA Days tháng 10 và chưa ghi được bàn thắng nào tại đấu trường quốc nội mùa giải mới. Chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh cũng chưa có được phong độ tốt gần như trong suốt năm 2023. Bởi thế, việc Tuấn Hải rực sáng đúng lúc mang lại phương án mới cho HLV Philippe Troussier ở vị trí trung phong cấm.

Với những kỹ năng ngày càng được hoàn thiện theo thời gian, Phạm Tuấn Hải hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo mục tiêu nếu được vị "Phù thủy trắng" giao nhiệm vụ khi mà suốt thời gian qua, chiến lược gia người Pháp thường để anh thi đấu nơi hành lang cánh. Khi đó, nút thắt về bài toán ghi bàn hứa hẹn sẽ được tháo gỡ. Nên nhớ, chính cầu thủ sinh năm 1998 là người ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại Syria ở đợt FIFA Days tháng 06/2023.

Nhân tố giúp HLV Troussier tháo gỡ nút thắt lộ diện - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải mang đến giải pháp trên hàng tiền đạo cho HLV Philippe Troussier.

Nếu "Hải Bé" chơi ở vai trò mũi nhọn, ông Troussier sẽ có thể kéo Nguyễn Hoàng Đức trở lại với khu vực giữa sân sở trường thay vì để tiền vệ tài hoa thuộc biên chế Viettel thi đấu cao nhất trên hàng công như dịp FIFA Days tháng 10. Lúc đó, khả năng phát động tấn công cùng những đường chuyền sáng tạo của QBV Việt Nam 2021 hứa hẹn sẽ mang lại sự đột biến cho khả năng tấn công - điều mà Những chiến binh Sao Vàng vẫn còn bị rối suốt giai đoạn đã qua dưới triều đại của chiến lược gia người Pháp.

Rõ ràng, HLV Philippe Troussier như bắt được vàng với màn tỏa sáng đúng lúc của Phạm Tuấn Hải. "Hải Bé" hứa hẹn có thể giúp mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam trở nên linh hoạt. NHM đang kỳ vọng vào một lối chơi khởi sắc và những kết quả tốt tới từ thầy trò vị "Phù thủy trắng" ở các trận đấu tới.

Danh Nguyễn | 04:58 10/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục