Sao Chelsea tại EURO: 10 bị loại, 7 vào bán kết

08:32 Chủ nhật 04/07/2021

TinTheThao.com.vnCác ngôi sao The Blues nếm trải những cảm xúc khác nhau cùng ĐTQG ở ngày hội bóng đá châu Âu.

Đêm qua và rạng sáng nay, EURO tiếp tục sôi động với 2 cặp đấu còn lại của vòng tứ kết. Nếu như ở trận đấu sớm, Đan Mạch viết tiếp câu chuyện cổ tích bằng chiến thắng Cộng hòa Czech, thì màn đọ sức còn lại chứng kiến tuyển Anh vùi dập Ukraine 4 bàn không gỡ.

Tam sư phô trương sức mạnh khi Harry Kane (cú đúp), Harry Maguire và Jordan Henderson thay nhau oanh tạc mành lưới đối thủ.

Sao Chelsea tại EURO:  - Bóng Đá

Mason Mount ăn mừng bàn thắng cùng đồng hương.

Trong thành phần tuyển Anh hủy diệt Ukraine có sự góp mặt của 1 ngôi sao Chelsea là Mason Mount. Ngôi sao 22 tuổi tái xuất đội hình xuất phát sau 2 trận vắng mặt. Ở giai đoạn vòng bảng, Mount đá chính cả 2 trận đầu tiên của Tam sư, nhưng rồi phải cách ly do tiếp xúc với Billy Gilmour - tiền vệ Scotland dương tính với COVID-19.

Trụ cột The Blues đánh dấu ngày trở lại bằng cú sút phạt góc chuẩn xác, đưa bóng tìm đến vị trí của Henderson trong bàn ấn định thắng lợi 4-0. Trận này ông thầy Gareth Southgate sử dụng hết 5 quyền thay đổi người, nhưng đã giữ Mount lại trên sân đến hết trận.

Chelsea còn 2 tuyển thủ Anh khác là Ben Chilwell và Reece James, nhưng Chilwell chưa ra sân phút nào ở EURO, còn James không có tên trong danh sách đăng ký sáng nay.

Ngoài các cầu thủ xứ sương mù, The Blues có 4 cái tên khác ở cả 3 đội tuyển còn lại giành suất vào bán kết EURO. Trước trận Anh - Ukraine ít giờ, Andreas Christensen đã cùng các đồng đội Đan Mạch viết tiếp câu chuyện cổ tích bằng màn hạ gục Cộng hòa Czech 2-1.

Sao Chelsea tại EURO:  - Bóng Đá

Christensen là lá chắn trụ cột của Đan Mạch.

Thủ quân Chelsea - Cesar Azpilicueta tận hưởng niềm vui cùng Tây Ban Nha sau thắng lợi kịch tính trên chấm penalty, trong khi Jorginho và Emerson Palmieri cùng có mặt khi Ý loại địch thủ nặng ký Bỉ khỏi giải đấu. Với chấn thương nghiêm trọng của Leonardo Spinazzola, Emerson nhiều khả năng sẽ được HLV Roberto Mancini bố trí trấn thủ hành lang trái Azzurri ở cuộc chạm trán La Furia Roja.

Như vậy trong số 17 thành viên Chelsea được các ĐTQG triệu tập dự tranh EURO, hiện có 7 gương mặt còn trụ lại. Ngoài ngày hội bóng đá châu Âu, ông lớn tây London cũng có ngôi sao vào tới bán kết Copa America là Thiago Silva. Hôm qua, trung vệ kỳ cựu giữ băng thủ quân Brazil đã góp công giúp Selecao giữ sạch lưới, đánh bại Chile sát nút.

Mason Mount nói về bàn thắng đầu tiên cho Chelsea:

 
Phụng Sồ | 07:34 04/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục