Sanya Richards-Ross: Một Sylvie van der Vaart của nước Mỹ

12:20 Thứ ba 07/08/2012

Cô không có thân hình kiều diễm như siêu mẫu Hà Lan Sylvie nhưng tương đồng ở chỗ cũng là vợ một cầu thủ, nghiện mua sắm và đặc biệt là nghị lực phi thường.

Vào hôm Chủ nhật ngày 5/8 vừa qua, Sanya Richards-Ross đã làm thay đổi lý lịch của cô trên mạng internet khi giành HCV nội dung chạy 400m, thành tích cá nhân đầu tiên của cô ở một kỳ Thế vận hội. Sanya là một VĐV điền kinh nhưng bên ngoài đường chạy, cô là một nàng WAGs giàu có vô cùng nghiện mua sắm. Sinh trưởng ở Jamaica nhưng vào năm 12 tuổi, Sanya chính thức trở thành công dân Mỹ. Sự nghiệp của cô bắt đầu nhanh chóng và đột ngột như một vụ nổ khi nhận danh hiệu VĐV nữ của năm do Hiệp hội các trường trung học tại Mỹ bầu chọn. VĐV sinh năm 1985 này đã đem về cho nước Mỹ nhiều vinh quang với HCV nội dung tiếp sức 4×400 tại Olympic 2004 và Olympic 2008. Tại Bắc Kinh cô cũng giành HCĐ cá nhân nội dung 400m. Một năm sau đó, Sanya giành HCV thế giới cự ly 400m ở Berlin. Thế nhưng phải chờ tới tận London 2012, Sanya mới cầm được trên tay chiếc HCV cá nhân nội dung 400m.

Sanya Richards-Ross giành HCV nội dung chạy 400m

Cuộc chiến với bệnh tật

Sanya mạnh mẽ trên đường chạy là thế nhưng theo tiết lộ của Amy Deem- HLV gắn bó với cô nhiều năm qua thì thành công hiện tại có được từ nỗ lực phi thường của cô gái từng mắc bạo bệnh. Vào năm 2007, Sanya mắc chứng bệnh có tên Behcet, một dạng bệnh hiếm gặp mà nếu mắc phải bệnh nhân sẽ bị đau đớn và thương tổn ở vùng miệng và sau đó lan ra cả cơ thể đặc biệt là da. 5 năm chống chọi với bệnh tật, Sanya đã trở thành người chiến thắng. Cách đây 6 tháng, cô đến gặp bác sĩ và mọi kiểm tra xác nhận cô đã hoàn toàn khỏe mạnh. Người Mỹ ví cô như là Sylvie van der Vaart của xứ cờ hoa bởi nàng WAGs Hà Lan cũng từng thành công trong cuộc chiến với bệnh ung thư vú.

Nhưng cô nổi tiếng hơn với tài sản mà mình đang nắm giữ sau khi kết hôn với cầu thủ bóng rổ Aaron Ross. Ngôi sao của đội New York Giants gặp Sanya tại trường đại học Texas và sau 4 năm hẹn hò, họ chính thức trở thành vợ chồng vào hồi tháng 2/2010. Đám cưới của cặp đôi này là sự kiện hoành tráng bậc nhất nước Mỹ với 700 thực khách, tiêu tốn 600.000 USD và hôn lễ này sau đó được lựa chọn xuất hiện trong bộ phim truyền hình dài tập “Platinum Weddings”.

Sự nghiệp thành công cũng giúp cho Sanya trở thành gương mặt quảng bá cho nhiều hãng như Nike, Inc, BP, BMW hay Citibank... Năm 2007, khối tài sản của cô tăng lên gấp bội khi đặt bút ký hợp đồng Nutrilite, nhãn hiệu hàng đầu thế giới về dinh dưỡng, nơi sản phẩm của họ được bán thông qua cái tên thông dụng Amway.

Giống như hầu hết các cô gái, Sanya rất nghiện mua sắm. Thế nên Sanya mới trở thành khách mời của hàng loạt sự kiện thời trang của các hãng nổi tiếng như Seventeen, Glamour hay Vogue và xuất hiện trên trang bìa tạp chí XI vào năm ngoái.

Có vẻ như Aaron Ross là một chàng trai đầy may mắn!

Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục