Sancho và Sabitzer giáng đòn đau cho M.U

09:57 Thứ tư 17/04/2024

TinTheThao.com.vnKhi Man United sớm bị loại, thì 2 cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của họ, Jadon Sancho và Marcel Sabitzer đã vào đến bán kết Champions League.

Rạng sáng nay, Borussia Dortmund đã đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 4-2 trong trận lượt về tứ kết Champions League ở Signal Iduna Park, qua đó giành vé vào bán kết. Và Jadon Sancho cùng Marcel Sabitzer là những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của đội bóng áo màu vàng đen.

Sancho và Sabitzer giáng đòn đau cho M.U - Bóng Đá

 Sabitzer chơi cực tốt trước Atletico Madrid.

Trong màn ngược dòng của Dortmund, Sancho xuất phát ở cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Anh là một phần của bộ tứ tấn công gồm Julian Brandt ở vị trí hộ công, Karim Adeyemi ở cánh đối diện, với Niclas Fullkrug là đầu tàu.

Với 86 phút thi đấu, Sancho đã có 59 lần chạm bóng. Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi thực hiện thành công 33 trong số 38 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 87%. Cầu thủ được Man United cho mượn gây ấn tượng với 2 đường chuyền quyết định, 1 quả tạt và 1 đường chuyền dài thành công. Ở khâu phòng ngự từ xa, Sancho cho thấy nỗ lực của mình với 10 lần tranh chấp tay đôi, thực hiện 1 pha tắc bóng. Một điểm trừ là ngôi sao người Anh chỉ thành công 2 trong 8 lần rê bóng qua người.

Trong khi đó, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu không ai khác, là Sabitzer - người đã được Man United trả lại cho Bayern Munich sau thời gian cho mượn, trước khi tiền vệ này đến Dortmund. Tuyển thủ Áo chỉ có 35 lần chạm bóng khi bất ngờ được chơi tự do, nhưng là người ghi bàn thắng quyết định cho Dortmund, khiến Westfalenstadion như nổ tung. Bên cạnh đó, anh còn có 2 pha kiến tạo.

Sancho và Sabitzer giáng đòn đau cho M.U - Bóng Đá

 Dù vào đến top 5, Man United cũng không chắc có suất dự Champions League.

Man United sẽ không vui khi chứng kiến Dortmund vào bán kết, bởi bóng đá Anh hiện đang cạnh tranh với Ý và Đức để giành thêm một suất tham dự Champions League mùa tới, khi giải đấu tăng từ 32 lên 36 đội. Vị trí này được trao thông qua hệ số của 3 giải đấu lớn này ở trời Âu, cụ thể là thành tích chung của tất cả các CLB của một quốc gia đang thi đấu ở châu Âu. 2 quốc gia dẫn đầu sẽ giành thêm 1 suất.

Trước trận đấu tối nay, Ý đang thoải mái dẫn đầu với 18,428 điểm hệ số. Đức đứng thứ hai với 16,785 điểm - nhưng chỉ hơn đội xếp thứ ba là Anh một chút (16,750). Khi Dortmund vào đến bán kết, hệ số của Đức lại càng cao hơn Anh. Tất nhiên, Man City, Arsenal, Liverpool, West Ham và Aston Villa đều có thể gỡ gạc cho giải đấu xứ Sương mù bằng những chiến thắng trong các trận đấu ở châu Âu tương ứng của họ sắp tới. Đặc biệt, Arsenal và West Ham đều đụng độ các đối thủ đến từ Đức.

Dù sao, Man United phải tự quyết định vận mệnh của mình. Phong độ của họ thời gian qua là khá tồi. Sau 32 vòng đấu, đội bóng của Erik ten Hag chỉ xếp thứ 7 trên BXH Premier League, kém đội xếp thứ 5 là Tottenham Hotspur đến 10 điểm. Quỷ đỏ đã hết quyền tự quyết và chỉ còn biết chờ vào phép màu để giành suất tranh tài ở giải đấu hàng đầu châu Âu mùa tới.

Minh Tuấn | 09:27 17/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục