San Antonio Spurs đứt mạch chiến thắng với thất bại trước Detroit Pistons

14:59 Thứ bảy 09/02/2013

Với một đội bóng phải trải qua một quãng thời gian không hề ngắn ngủi với sự thiếu vắng của HLV trưởng trên băng ghế chỉ đạo cùng với sự vắng mặt của một số trụ cột, thì việc giành 11 chiến thắng liên tiếp có thể coi là một kỳ tích, nhưng dù sao nó cũng không thể kéo dài mãi.

Đó là những gì đã xảy ra với San Antonio Spurs trong trận đấu trên sân của Detroit Pistons, trận đấu mà họ đã thua với tỉ số 119-109. Trước trận đấu, HLV Gregg Popovich đã trao đổi với cánh phóng viên về bí quyết tại sao đội bóng của ông có thể thi đấu tốt như thế trong thời gian qua, trong khi ông thì đang dưỡng bệnh, còn 2 trụ cột Tim Duncan và Manu Ginobili thì nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nhưng cuối cùng thì họ đã không thể kéo dài thêm kỳ tích đó.

Detroit Pistons (áo trắng) đã đánh bại một San Antonio Spurs mệt mỏi sau 11 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Internet.

Sự mệt mỏi là một nhân tố quan trọng trong thất bại của San Antonio. Họ đã nỗ lực không biết mệt mỏi để giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác, nhưng trước một Pistons chơi quyết tâm và có lợi thế sân nhà, sự mệt mỏi đã lộ rõ trên từng đôi chân của San Antonio.

"Họ đánh bại chúng tôi trên bảng rổ, họ buộc chúng tôi phải mất bóng và họ đã vượt qua chúng tôi", HLV Popovich thừa nhận. "Chúng tôi hy vọng là có thể phòng thủ tốt ở khu vực ném 3 điểm, nhưng họ dễ dàng phá vỡ hệ thống đó."

Tony Parker vẫn chơi xuất sắc, khi anh ghi tới 31 điểm cho San Antonio, bằng tổng số điểm mà bộ đôi Danny Green (15 điểm) và Kawhi Leonard (16 điểm) đóng góp. Trong khi đó, trung phong Greg Monroe của Detroit đã có một đêm cực kỳ ấn tượng với 1 cú double-double, 26 điểm và 16 lần bắt bóng bật bảng. Brandon Knight ghi 24 điểm và Charlie Villanueva ghi 21 điểm cho đội chủ nhà.

Mặc dù trận đấu này chưa thể ảnh hưởng đến vị thế của Spurs trên bảng xếp hạng miền Tây, nhưng vấn đề về thể lực khi thi đấu xa nhà có thể tăng lên, khi San Antonio buộc phải ở lại chờ đợi tại Detroit thêm 1 ngày do bão tuyết đang khiến cho giao thông tới New York trở nên rất khó khăn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ đến New York muộn một ngày và sẽ có ít thời gian hơn để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Brooklyn Nets.

Về phía Detroit, trận đấu tiếp theo của họ sẽ là cuộc đối đầu trên sân Milwaukee Bucks vào ngày mai.

Kết quả thi đấu NBA ngày 09/02 (theo giờ Việt Nam)

Indiana Pacers 98 - 100 Toronto Raptors
Washington Wizards 89 - 74 Brooklyn Nets
Charlotte Bobcats 93 - 100 Los Angeles Lakers
Cleveland Cavaliers 119 - 108 Orlando Magic
Detroit Pistons 119 - 109 San Antonio Spurs
Atlanta Hawks 100 - 111 New Orleans Hornets
Houston Rockets 118 - 103 Portland Trail Blazers
Memphis Grizzlies 99 - 93 Golden State Warriors
Miami Heat 111 - 89 Los Angeles Clippers
Oklahoma City Thunder 127 - 96 Phoenix Suns
Minnesota Timberwolves 94 - 100 New York Knicks
Utah Jazz 89 - 93 Chicago Bulls

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục