San Antonio bại trận, không còn đội bóng nào bất bại tại Play-off NBA 2013

23:43 Thứ sáu 10/05/2013

Golden State Warriors sau chiến thắng trước Denver Nuggets đã cho thấy họ là đội bóng không dễ bị khuất phục, ngay cả khi đối thủ là San Antonio Spurs hùng mạnh. Đội bóng bất bại duy nhất còn lại cuối cùng của Play-off NBA cũng đã bị Stephen Curry cùng các đồng đội đánh bại.

Ở vòng 1, Spurs đã thắng Los Angeles Lakers một cách thuyết phục với tỉ số 4-0. Ở vòng 2, vòng bán kết khu vực, Spurs cũng giành chiến thắng ở game 1 với tỉ số 129-127, trong khi đội bóng mạnh nhất miền Đông là Miami Heat lại thất bại trước Chicago Bulls. Vì thế, trước khi gặp Warriors ở game 2, Spurs vẫn là đội bóng bất bại duy nhất ở play-off năm nay.

Warriors đã cân bằng tỉ số play-off với Spurs. Ảnh: Internet.

Ở trận này, dàn cầu thủ trẻ trung của Warriors đã lên tiếng. Klay Thompson ghi 34 điểm, số điểm cao nhất trong sự nghiệp chàng trai này từ trước đến giờ. Thompson còn có 14 lần bắt bóng bật bảng để hoàn tất cú double-double cho riêng mình. Hậu vệ ngôi sao Stephen Curry đóng góp thêm 22 điểm cho Warriors để giúp đội bóng của anh có được chiến thắng đầu tiên trên sân của San Antonio Spurs kể từ ngày 14/02/1997.

Thành tựu đó đã khiến HLV Mark Jackson cảm thấy rất tự hào về đội bóng của mình khi trả lời phỏng vấn: "Tôi hoàn toàn tin rằng thất bại là mẹ thành công. Game 1 đã giúp chúng tôi chơi tốt hơn. Chúng tôi đã nỗ lực. Đó mới chính là một đội bóng rổ tuyệt vời, được huấn luyện tốt và không bao giờ đầu hàng."

HLV Gregg Popovich thì khen ngợi hết lời màn trình diễn xuất sắc của Klay Thompson: "Klay thật tuyệt  vời. Có rất nhiều cú ném đẹp mắt. Một số xuất phát từ những sai lầm của chúng tôi, nhưng những cú ném khác đều là những cú ném khó, dù cho cậu ấy bị ngăn cản hay mất thăng bằng. Đó chính là điều mà bạn phải làm được ở vòng play-off, ném bóng vào rổ."

Tim Duncan tiếp tục thể hiện một phong độ khá tốt trong màu áo Spurs. Duncan ghi tổng cộng 23 điểm. 'Nhạc trưởng' Tony Parker ghi 20 điểm còn Kawhi Leonard có double-double với 11 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng.

Ở 2 game sau, Golden State Warriors sẽ là đội sở hữu lợi thế sân nhà. Thành tích sân nhà của Warriors ở Play-off năm nay đang là 3 trận thắng liên tiếp (đều thắng Denver Nuggets). Liệu Stephen Curry và các đồng đội có thể nối dài thành tích này trước San Antonio Spurs hay không?

Kết quả thi đấu NBA ngày 09/05 (theo giờ Việt Nam):

Miami Heat 115 - 78 Chicago Bulls
San Antonio Spurs 91 - 100  Golden State Warriors

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục